Chiều 10/10, UBND huyện Đức Thọ đã tổ chức gặp mặt, đối thoại, tôn vinh Doanh nghiệp, Doanh nhân nhân kỷ niệm 20 năm Ngày Doanh nhân Việt Nam (13/10/2004-13/10/2024)

Đ/c Nguyễn Đình Hải, UVBTV, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; đại diện Sở KH-ĐT; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UVBTV Huyện ủy cùng dự.

Chương trình văn nghệ chào mừng.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức báo cáo tình hình hoạt động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện.

Thời gian qua, cộng đồng doanh nghiệp trên địa bàn huyện Đức Thọ đã  vượt qua khó khăn thử thách, có những bước phát triển nhanh cả về số lượng và chất lượng, cơ cấu, quy mô, lĩnh vực hoạt động có sự chuyển biến phù hợp.

130 doanh nghiệp, doanh nhân tiêu biểu tham dự buổi lễ.

Đến nay, toàn huyện có trên 455 doanh nghiệp, 118 hợp tác xã, hơn 5.600 hộ kinh doanh. Các doanh nghiệp, doanh nhân  đã và đang có những đóng góp quan trọng vào phát triển kinh tế, giải quyết việc làm, thu nhập cho người lao động và thực hiện các chính sách an sinh xã hội trên địa bàn.

Tại buổi lễ, các doanh nghiệp, doanh nhân đã thẳng thắn đối thoại, trao đổi, bày tỏ những tâm tư, nguyện vọng, nêu lên thuận lợi, khó khăn trong quá trình hoạt động sản xuất và đề xuất một số ý kiến, kiến nghị để cùng  tháo gỡ những vướng mắc cho các doanh nghiệp để phát triển bền vững

Ông Phan Trí Nghĩa, Chủ tịch Hội Doanh nghiệp huyện Đức Thọ đề nghị: Cấp ủy, chính quyền huyện quan tâm, đôn đốc đẩy nhanh tiến độ hạ tầng tại các cụm công nghiệp để thu hút đầu tư vào địa bàn.

Ông Trần Viết Sỹ, Công ty CP IDI  mong muốn UBND huyện có biện pháp tháo gỡ những khó khăn trong việc bố trí nguồn điện, hạn chế việc cắt điện ảnh hưởng rất lớn đối với sản xuất của các doanh nghiệp.

Ông Phạm Hải Thăng, Giám đốc HTX gạo Thần Nông, xã Bùi La Nhân mong muốn được huyện tiếp tục quan tâm hỗ trợ bố trí quỹ đất để các HTX mới thành lập ổn định sản xuất.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức ghi nhận, biểu dương những đóng góp của cộng đồng doanh nghiệp,  doanh nhân đối với sự phát triển kinh tế-xã hội của huyện và trực tiếp giải đáp,  trao đổi những ý kiến của các doanh nghiệp.

Chủ tịch UBND huyện mong muốn trong thời gian tới, các doanh nghiệp, doanh nhân chủ động tiếp cận, nghiên cứu các công nghệ tiên tiến; đẩy mạnh tái cơ cấu, tổ chức lại sản xuất, kinh doanh, ứng dụng kịp thời các thành tựu khoa học - công nghệ hiện đại; tích cực quan tâm đến công tác bảo vệ môi trường. Huyện sẽ tiếp tục thực hiện tốt cải cách hành chính, tạo mọi điều kiện thuận lợi để các doanh nghiệp phát triển bền vững, góp phần vào sự phát triển kinh tế-xã hội tại địa phương.

Tri ân , khen thưởng Doanh nghiệp, Doanh nhân tiêu biểu 

Dịp này, UBND huyện tặng 31 giấy khen cho các doanh nghiệp và doanh nhân tiêu biểu có thành tích xuất sắc trong sản xuất, kinh doanh năm 2024.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.141.792
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 1.189
    Online: 20