Sáng ngày 13/10, Đại diện lãnh đạo các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, có buổi làm việc với Giáo họ Yên Đông, thuộc Giáo xứ Nghĩa Yên, về việc mở rộng nhà thờ Giáo họ. Cùng dự có Phó chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức, các phòng, ban, ngành cấp huyện, lãnh đạo và công chức địa chính xã Bùi La Nhân và Thị Trấn Đức Thọ.

Ông Phạm Văn Tình - Phó Giám đốc Sở KH - ĐT thông qua nội dung làm việc.

Hiện nay Giáo họ Yên Đông đang có kế hoạch mở rộng nhà thờ trên diện tích đất hơn 200 m2, thuộc địa bàn 2 đơn vị Thị trấn Đức Thọ và xã Bùi La Nhân. Đây là đất của một hộ cá nhân, 30 năm nay không sử dụng, đã tự nguyện trả lại cho địa phương xã Bùi La Nhân. Theo đề xuất của giáo xứ Nghĩa Yên, địa phương chấp thuận cấp cho Giáo xứ Nghĩa Yên, để mở rộng khuôn viên nhà thờ Giáo họ Yên Đông. Để hoàn tất cá thủ tục, hồ sơ theo quy định của pháp luật, lãnh đạo các Sở, ngành cấp Tỉnh đã kiểm tra thực địa, đánh giá các điều kiện về phạm vi diện tích, yếu tố tác động môi trường, cũng như các điều kiện đảm bảo khác.

Ông Nguyễn Xuân Linh - Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân phát biểu ý kiến đồng tình với nguyện vọng xin hợp thức hóa diện tích đất, để mở rộng nhà thờ của Giáo họ Yên Đông. Tuy nhiên đề nghị các cấp có thẩm quyền giái quyết các thủ tục, hồ sơ theo đúng trình tự theo quy định của Nhà nước.

Ông Bùi Ngọc Nhật - Bí thư Đảng ủy - Chủ tịch UBND Thị trấn cho rằng hiện nhà thờ Giáo họ Yên Đông nằm trên địa bàn thuộc phạm vi quản lý của Thị trấn, nhưng diện tích mở rộng lại nằm trên địa phận của xã Bùi La Nhân, vì vậy địa phương cũng mong muốn các Sở, ngành cấp tỉnh xem xét, đánh giá hiện trạng để tạo điều kiện hoàn tất thủ tục, hồ sơ pháp lý cho Giáo họ mở rộng phạm vị nhà thờ.

Ông Trần Quốc Tuấn - Hạt trưởng Hạt quản lý đê La Giang cho rằng diện tích đất mà nhà thờ Giáo họ Yên Đông xin mở rộng không vi phạm hành lang đê điều.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức cũng mong muốn các Sở, ngành cấp tỉnh tạo điều kiện thủ tục, hồ sơ, để Giáo họ Yên Đông sớm hoàn thiện các hạng mục xây dựng, mở rộng nhà thờ.

Đại diện Giáo họ Yên Đông ông Nguyễn Tiến Nghĩa - Chủ tịch Hội đồng mục vụ Giáo họ Yên Đông  nêu nguyện vọng mở rộng nhà thờ Giáo họ là hết sức cần thiết, để nâng cao chất lượng các hoạt động giáo dục theo tín ngưỡng tôn giáo. Giáo họ sẽ sử dụng diện tích đất mở rộng đúng mục đích, đảm bảo các điều kiện theo quy định.

Kết thúc buổi làm việc, đại diện lãnh đạo các Sở, ngành cấp Tỉnh thống nhất các ý kiến, đồng thời sẽ hướng dẫn các thủ tục, hồ sơ, để trình Chủ tịch UBND Tỉnh phê duyệt./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.825.031
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 7.007
    Online: 138