Sáng nay (20/12), Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn đã đi kiểm tra công tác phòng chống dịch Covid-19 tại xã Lâm Trung Thủy. Cùng đi có các Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức và Hoàng Xuân Hùng.

Theo báo cáo từ BCĐ phòng chống dịch Covid-19 xã Lâm Trung Thủy, từ ngày 18/12 đến 20/12 trên địa bàn ghi nhận 04 ca dương tính với với vi rút SARS-CoV-2 trong đó có 3 trường hợp trong 1 gia đình ở thôn Đức Hương Quang, và 01 trường hợp ở thôn Hoa Ích Lâm đi từ Đồng Nai về, đã được cách ly tại nhà.

Xã Lâm Trung Thủy đã khoanh vùng, truy vết, test nhanh cho 92 F1 và 120 F2. Các trường hợp F1 cách ly y tế tại nhà, yêu cầu các F2 theo dõi sức khỏe tại nhà. Thiết lập 5 chốt kiểm soát y tế, phong tỏa 3 cụm dân cư Đầu Thộ, Minh Quảng, Đồng Bạch gồm 243 hộ, 848 nhân khẩu.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn và các Phó Chủ tịch UBND huyện kiểm tra các chốt phòng chống dịch tại xã Lâm Trung Thủy.

Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Trần Quang Tuấn yêu cầu: Xã Lâm Trung Thủy tiếp tục phát huy vai trò, hiệu quả của các tổ Covid cộng đồng, tiếp tục truy vết triệt để các trường hợp F1, F2 nhằm khoanh vùng, khống chế dịch; Kiểm tra các điều kiện cách ly tại nhà đối với các trường hợp F1, bám nắm, theo dõi thường xuyên số công dân đi, đến trên địa bàn. Phối hợp với các lực lượng chức năng tổ chức lấy mẫu xét nghiệm RT-PCR theo đúng quy định, nếu các trường hợp đều cho kết quả âm tính thì có thể tùy điều kiện hạn chế vùng phong tỏa và thực hiện thích ứng linh hoạt, đảm bảo an toàn trong phòng chống dịch. Tuyên truyền cho nhân dân chủ động thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch không để lây lan rộng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.652
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 588
    Online: 42