Sáng 26/4, huyện Đức Thọ tổ chức Lễ phát động Tháng hành động về An toàn vệ sinh lao động và “Tháng Công nhân”; biểu dương doanh nghiệp vì người lao động; tôn vinh công nhân lao động tiêu biểu năm 2022.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến, cùng đại diện lãnh đạo một số Sở, ngành cấp tỉnh.

Các đồng chí Đặng Giang Trung - Phó bí thư thường trực Huyện ủy - Chủ tịch UBMTTQ huyện, Hoàng Xuân Hùng - PCT UBND huyện.

Chủ tịch LĐLĐ huyện Nguyễn Công Hải khai mạc buổi lễ

Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng - Chủ tịch Hội đồng AT,VSLĐ  huyện đọc diễn văn phát động tại buổi lễ.

Năm 2022, là năm có nhiều sự kiện chính trị quan trọng của đất nước, năm thứ hai triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ huyện lần thứ XXX, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh Hà Tĩnh lần thứ XIX, nhiệm kỳ 2020 - 2025; tổ chức công đoàn, cán bộ, đoàn viên, công nhân viên chức, lao động trong toàn huyện đã nỗ lực, triển khai sâu rộng các phong trào thi đua yêu nước, ra sức học tập, rèn luyện, tham gia tích cực vào các hoạt động sản xuất kinh doanh. Đặc biệt trong Chương trình “Một triệu sáng kiến nỗ lực, vượt khó, sáng tạo, quyết tâm chiến thắng đại dịch Covid- 19”, do Tổng liên đoàn Lao động Việt Nam phát động, nhằm hướng tới kỷ niệm 136 năm ngày Quốc tế lao động 01/5, cán bộ, đoàn viên, CNVCLĐ huyện Đức Thọ đã đóng góp trên 700 sáng kiến. 

Các cấp công đoàn đã thường xuyên làm tốt công tác chăm lo đời sống cho đoàn viên, CNVCLĐ, nhất là với những đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, bị bệnh hiểm nghèo....  LĐLĐ huyện đã phối hợp, tổ chức trao 193 suất quà và 01 nhà mái ấm công đoàn, với tổng số tiền trên 150 triệu đồng.

Huyện Đức Thọ cũng luôn chăm lo công tác đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, tăng cường công tác kiểm tra, xử lý kịp thời những tồn tại trong thực hiện các quy định của pháp luật đối với người lao động, các doanh nghiệp cũng tạo điều kiện tốt nhất để người lao động sản xuất trong môi trường an toàn. Nhờ vậy trong những năm qua, không xảy ra các sự cố mất an toàn vệ sinh lao động.

Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng đề nghị: thời gian tới, các cấp công đoàn tiếp tục đẩy mạnh các phong trào thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, chăm lo tốt đời sống cho người lao động. Cải thiện điều kiện làm việc, kịp thời khắc phục những tồn tại trong thực hiện chính sách pháp luật về đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, chính sách tiền lượng, phụ cấp, tổ chức biểu dương, khen thưởng kịp thời người lao động xuất sắc...

Ông Phan Trí Nghĩa - Giám đốc Công ty CP bao bì Sông La Xanh phát biểu hưởng ứng tại buổi lễ.

Đại diện công nhân và người lao động, Anh Bùi Đình Tâm - CNLĐ Công ty TNHH may mặc xuất khẩu Appareltech Hà Tĩnh phát biểu thể hiện quyêt tâm thi đua lao động giỏi, lao động sáng tạo, tích cực tham gia các hoạt động đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, xây dựng công ty, doanh nghiệp xanh, sạch, đẹp. 

Phó chủ tịch LĐLĐ huyện Lê Thị Hải Yến phát biểu chỉ đạo tại buổi lễ

Phát biểu ghi nhận tại buổi lễ, Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến cho rằng đây là hoạt động thiết thực, nhằm tôn vinh doanh nghiệp, người lao động đã có nhiều nỗ lực trong sản xuất, kinh doanh, cải tiến điều kiện làm việc, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động, đưa doanh nghiệp ngày càng phát triển, đời sống người lao động được nâng cao. Góp phần thúc đẩy phát triển KT - XH trên địa bàn. Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh cũng mong muốn các doanh nghiệp, người lao động ở Đức Thọ nỗ lực hơn nữa trong đảm bảo các chính sách vì người lao động, không để xảy ra đình công, mất an toàn vệ sinh lao động. Công đoàn các cấp tăng cường hơn nữa công tác kiểm tra, giám sát, nhất là kịp thời phát hiện, xử lý nghiêm những đơn vị sử dụng lao động vi phạm các quy định về an toàn vệ sinh lao động. Đẩy mạnh các phong trào thi đua sản xuất an toàn, hiệu quả, vì lợi ích của doanh nghiệp và người lao động.

Tại Lễ phát động, Ủy ban Nhân dân huyện, và Liên đoàn Lao động huyện Đức Thọ đã tôn vinh 15 công nhân lao động tiêu biểu, trong phong trào lao động giỏi, lao động sáng tạo, và biểu dương 03 doanh nghiệp vì người lao động, đã có những đóng góp cho sự phát triển của doanh nghiệp, cũng như sự phát triển kinh tế - xã hội của huyện nhà.

Phó chủ tịch LĐLĐ tỉnh Lê Thị Hải Yến, và Phó bí thư Thường trực Huyện ủy - chủ tịch UBMTTQ huyện Đặng Giang Trung trao giấy khen cho 15 cá nhân được vinh danh tại buổi lễ.

3 doanh nghiệp được nhận giấy khen của UBND huyện: Công ty TNHH Quốc Toản; Công ty cổ phần bao bì Sông La Xanh; Công ty TNHH Hồng Đức.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.825.417
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 8.676
    Online: 42