Ngay sau khi phát hiện ổ dịch sốt xuất huyết đầu tiên trên địa bàn huyện Đức Thọ tại thôn Bến Hến, Bến Đền (xã Trường Sơn) với 10 trường hợp mắc sốt xuất huyết. Các cơ quan chức năng phối hợp với chính quyền đia phương khẩn trương triển khai các biện pháp phòng chống dịch nhằm không để dịch lây lan ra diện rộng.

Ông Phan Tuấn Anh, Phó chủ tịch UBND xã Trường Sơn cho biết: “Từ ngày 28/10 đến nay, trên địa bàn thôn Bến Hến, Bến Đền xã Trường Sơn xuất hiện 10 trường hợp mắc sốt xuất huyết (SXH). Bệnh nhân được xác định mắc đầu tiên là T.T.H.A (SN 2010). Trước đó (ngày 28/10), bệnh nhân có biểu hiện sốt, đau đầu, mệt mỏi được gia đình mua thuốc về điều trị tại nhà nhưng không đỡ. Đến ngày 29/10, bệnh nhân được người nhà đưa vào Bệnh viện Đa khoa huyện Đức Thọ điều trị và được lấy mẫu làm xét nghiệm, cho kết quả dương tính với NS1Ag.”

Thôn Bến Hến, xã Trường Sơn - nơi xuất hiện ổ dịch SXH đầu tiên của huyện Đức Thọ.

Lãnh đạo Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Hà Tĩnh làm việc với Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ và chính quyền xã Trường Sơn về triển khai khẩn cấp các biện pháp phòng, chống dịch sốt xuất huyện trên địa bàn.

Trung tâm Y tế huyện Đức Thọ đã chỉ đạo trạm y tế xã Trường Sơn  tăng cường công tác giám sát các trường hợp có biểu hiện nghi ngờ, và hướng dẫn đến cơ sở y tế để theo dõi điều trị; cấp 10 lít hóa chất, tiến hành phun phòng diệt muỗi cho gần 700 hộ gia đình trong khu vực các thôn Bến Hến, Bến Đền và Sâm Văn Hội (xã Trường Sơn).

Phun phòng hóa chất diệt muỗi cho các hộ gia đình tại thôn Bến Hến, Bến Đền và Sâm Văn Hội (xã Trường Sơn).

Chính quyền xã Trường Sơn cũng đã phát động nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy tại nơi sinh sống; đẩy mạnh công tác tuyên truyền về nguy cơ, tác hại của bệnh sốt xuất huyết, các biện pháp phòng chống dịch bệnh để người dân biết và nêu cao ý thức tự giác trong công tác phòng, chống dịch, không để dịch lây lan ra diện rộng.

Phát động nhân dân ra quân tổng dọn vệ sinh môi trường, diệt lăng quăng, bọ gậy tại nơi sinh sống.

Đến nay,  bệnh sốt xuất huyết hiện vẫn chưa có thuốc điều trị đặc hiệu cũng như vắc-xin phòng ngừa. Bởi vậy, người dân cần biết phương châm: “Không có muỗi thì không có sốt xuất huyết” để có biện pháp phòng bệnh hữu hiệu nhất.

Các biện pháp phòng bệnh  được các cơ quan chuyên môn khuyến cáo gồm:

- Khi ngủ mọi người nên ngủ trong màn, tẩm màn bằng hóa chất; phun thuốc diệt muỗi và đốt hương muỗi trong nhà.

- Vệ sinh nhà cửa sạch sẽ, phát quang bụi rậm quanh nhà và thu gom phế thải, khơi thông cống rãnh; diệt bọ gậy trong các dụng cụ chứa nước sinh hoạt,

- Lật úp những dụng cụ chứa nước không dùng đến; thường xuyên tổng vệ sinh, dọn sạch ao tù, nước đọng...

- Khi có các dấu hiệu bất thường về sức khoẻ, dấu hiệu của bệnh, mọi người cần đến các cơ sở y tế để được chẩn đoán và điều trị kịp thời; không tự ý điều trị tại nhà.

 

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.511
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 365
    Online: 56