Với vai trò thủ lĩnh, Anh Nguyễn Ngọc Hào, Bí thư Đoàn xã Quang Vĩnh, huyện Đức Thọ không chỉ phát huy tinh thần trách nhiệm, tích cực tham gia dẫn dắt các hoạt động Đoàn và phong trào thanh thiếu nhi, mà còn gương mẫu đi đầu trong phát triển kinh tế ở địa phương.

Trước khi đảm nhận vai trò Bí thư Đoàn xã Quang Vĩnh vào năm 2012,  anh Nguyễn Ngọc Hào đã trải qua nhiều vị trí công tác đoàn ở địa phương như: Bí thư Chi đoàn thôn, Phó Bí thư Đoàn xã từ năm 2009-2021.Dù ở trọng trách nào, anh cũng luôn tâm huyết, trách nhiệm và nhận thức được vai trò “đầu tàu” của mình, từ đó tập hợp, dẫn dắt đoàn viên thanh niên tích cực tham gia các phong trào, hoạt động của địa phương.

Anh Nguyễn Ngọc Hào luôn tâm huyết với các hoạt động, phong trào đoàn. Anh  đã vận động đoàn viên thanh niên trên địa bàn tham gia thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên thiết thực ý nghĩa.

Anh Hào chia sẻ: “Bản thân tôi rất vinh dự khi được ĐVTN trong xã tin tưởng, giao phó công việc đoàn trong suốt nhiều năm qua. Tôi xem đây là cơ hội để mình thể hiện sức trẻ, dám nghĩ, dám làm và tiên phong trong mọi phong trào. Nhờ công tác đoàn mà tôi đã rèn luyện được nhiều  cho bản thân. Tôi luôn tự hào khi tuổi trẻ, thanh xuân được cống hiến cho Đoàn, đây cũng là hành trang để tôi trưởng thành hơn trong mọi công việc của bản thân sau này”.

“Muốn làm tốt công tác đoàn thì trước tiên phải là một đoàn viên gương mẫu”. với sự  năng nổ, nhiệt tình của Bí thư Đoàn Nguyễn Ngọc Hào, tháng thanh niên năm nay, nhiều công trình phần việc thiết thực, ý nghĩa của tuổi trẻ xã Quang Vĩnh đã và đang được triển khai thực hiện như: hệ thống biển bảng, pano tuyên truyền bằng lốp xe cũ tái chế; mô hình thanh niên  tiên phong tham gia chuyển đối số với hệ thống truyền thanh thông minh, sử dụng trí tuệ nhân tạo trong việc chuyển văn bản thành giọng nói, giúp các nội dung thông tin tuyên truyền đến người dân một cách dễ dàng hiệu quả; công trình Mã QR CODE quảng bá các di tích lịch sử, danh lam thắng cảnh trên địa bàn với việc quét mã trên điện thoại thông minh.

Công trình Mã QR CODE quảng bá các di tích lịch sử Đền Chiêu Trưng và Đền Thuận Hòa (xã Quang Vĩnh) của Đoàn viên thanh niên xã Quang Vĩnh

Chia sẻ về việc tập hợp ĐVTN tham gia vào các phong trào đoàn, anh Hào cho biết: “Để làm tốt công tác này, ngoài việc thường xuyên lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của mỗi ĐVTN, tôi luôn gương mẫu trong các phong trào. Trong các hoạt động, tôi đã chủ động xây dựng kế hoạch cụ thể, tuyên truyền, phân công nhiệm vụ rõ người, rõ việc để các đồng chí thấy được vai trò trách nhiệm của mình, tham gia tích cực vào các phong trào hoạt động của địa phương, của tổ chức Đoàn”.

Anh Nguyễn Ngọc Hào thường xuyên thăm hỏi, hỗ trợ, giúp đỡ những gia đình neo đơn, già yếu có hoàn cảnh khó khăn trên điạ bàn.

 Các phong trào xây dựng nông thôn mới,  các hoạt động an sinh xã hội, hỗ trợ  giúp đỡ  gia đình neo đơn, già yếu, có hoàn cảnh khó khăn,  xây dựng nhà tình nghĩa, thăm hỏi tặng quà tri ân Mẹ VNAH ... các chương trình văn hóa, văn nghệ  thể dục thể thao, phong trào hiến máu tình nguyện cũng được đoàn viên thanh niên hưởng ứng  nhiệt tình. Đặc biệt, trong phong trào hiến máu tình nguyện,  anh Hào là một tấm gương tiêu biểu với 19 lần hiến máu, được Ban chỉ đạo hiến máu tình nguyện tỉnh ghi nhận.

Bí thư Đoàn xã Nguyễn Ngọc Hào là một tấm gương tiêu biểu với 19 lần hiến máu tình nguyện.

Ngoài tâm huyết với công tác Đoàn, anh Hào còn tiên phong trong phát triển kinh tế. Nhận thấy nhu cầu thưởng thức các món ăn đồng quê, dân dã hiện nay được nhiều người ưa chuộng. Phát huy tiềm năng lợi thế của vùng đất ven sông La,  với đặc sản nổi tiếng là rươi. Dù giá rươi khá đắt, nhưng Anh Hào đã mạnh dạn thu mua của bà con trong vùng, học hỏi  kinh nghiệm và trực tiếp chế biến các món ăn từ rươi như chả rươi, ruốc rươi,.... Sản phẩm của anh Hào không chỉ được khách hàng tin dùng, mà anh còn được tham gia nhiều hội thi và đạt giải cao.

Mỗi năm cơ sở của anh sản xuất trên 1 tấn chả rươi, thành phẩm, với giá bán từ 450-500 nghìn đồng /kg, cho thu nhập hàng trăm triệu đồng mỗi năm.

Mô hình kinh tế chế biến chả rươi , ruốc tươi của Bí thư Đoàn xã Nguyễn Ngọc Hào mang lại hiệu quả cao.

Sản phẩm chả rươi Quang Vĩnh của anh Hào đạt giải A tại hội thi ẩm thực hướng tới sản phẩm OCop Hà Tĩnh do UBND tỉnh tổ chức.

Nhận xét về người thủ lĩnh đoàn Nguyễn Ngọc Hào, Phó Bí thư Huyện đoàn Đức Thọ Nguyễn Tuấn Anh cho biết: “Anh Hào là một cán bộ đoàn năng nổ, nhiệt tình, có nhiều đóng góp cho địa phương, được bà con nhân dân cũng như ĐVTN tin yêu, quý mến. Đặc biệt, anh là tấm gương điển hình trong phát triển kinh tế. Tiềm năng kinh tế của vùng đất Đức Thọ đang được thế hệ trẻ như anh Hào đánh thức, góp phần làm thay đổi làng quê.Với những đóng góp tích cực trong công tác đoàn và phát triển kinh tế, anh Hào đã nhiều lần được các cấp bộ Đoàn, Hội Liên hiệp Thanh niên Việt Nam khen thưởng”.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.825.002
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 6.957
    Online: 65