Viết thư, vẽ tranh, để gửi tặng đến những cán bộ, chiến sỹ ở BCH quân sự huyện, là một trong những hoạt động thiết thực, của Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai, nhằm thể hiện tình cảm, niềm tự hào và tri ân của thế hệ trẻ, đến với những người lính Cụ Hồ, đã và đang công tác trong Quân đội Nhân dân Việt Nam.

Sáng 18/12 Đoàn Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai tổ chức hoạt động ngoại khóa với chủ đề Tri ân Người lính. Đây là một trong những hoạt động chào mừng kỷ niệm 79 năm, ngày thành lập Quân đội Nhân dân Việt Nam 22/12/1944 - 22/12/2023.

Cùng dự buổi ngoại khóa có Thiếu tá Phan Trọng Nghĩa, Phó Chỉ huy trưởng BCH quân sự huyện. Ban giám hiệu, cùng toàn thể thầy cô giáo, học sinh trong toàn trường.

Buổi ngoại khóa đã thu hút gần 1300 đoàn viên, học sinh trong toàn trường tham gia.  

Buổi ngoại khóa diễn ra trong không khí vui tươi, phấn khởi và ấm áp. Mở đầu là những tiết mục múa hát, ca kịch đặc sắc ca ngợi truyền thống vẻ vang của Quân đội Nhân dân Việt Nam, những người lính Cụ Hồ trong thời chiến, cũng như thời bình. Các bác, các chú, các anh đang nỗ lực ngày đêm, canh giữ, bảo vệ nền hòa bình, để các thế hệ giáo viên và học sinh được sống và học tập trong độc lập, tự do. Thông qua đó, phần nào tái hiện sống động về những chiến công hào hùng, hiển hách của dân tộc, của Quân đội Nhân dân Việt Nam trong suốt 79 năm qua.

Em Lê Thúy Ngà - học sinh lớp 10A5 bày tỏ: Em cảm thấy rất phấn khởi và tự hào khi được tham gia buổi ngoại khóa tri ân Người lính hôm nay. Thông qua các tiết mục văn nghệ, hoạt cảnh do các bạn biểu diễn, giúp em hiểu thêm về truyền thống của Quân đội Nhân dân Việt Nam anh hùng; các thế hệ cha anh đã không tiếc máu xương, để chúng em được sống trong hòa bình như ngày hôm nay. Là thế hệ trẻ, không còn phải đối mặt với bom mìn, súng đạn, nhưng mỗi đoàn viên, học sinh chúng em đều luôn ý thức rằng, mình cần phải ra sức học tập, rèn luyện nhiều hơn nữa, để tri ân và tiếp bước thế hệ cha anh, bảo vệ và dựng xây quê hương, đất nước giàu mạnh.

Không chỉ thể hiện các tiết mục văn nghệ, các em học sinh ở ngôi Trường mang tên người nữ anh hùng cách mạng Nguyễn Thị Minh Khai, còn viết những bức thư, vẽ những bức tranh sinh động về người lính, bằng cả tình yêu thương, giành tặng cán bộ, chiến sỹ ở Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Thọ, tặng các thầy giáo từng công tác trong Quân đội, hiện đang giảng dạy tại trường....

Thiếu tá Phan Trọng Nghĩa - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Đức Thọ phát biểu, bày tỏ sự xúc động trước tình cảm của các em học sinh, giành cho cán bộ, chiến sỹ của đơn vị.

Các em học sinh tặng Tranh và thư tới cán bộ chiến sỹ BCH quân sự huyện Đức Thọ.

Tặng hoa, tranh và thư đến các giáo viên có phu quân là Bộ đội.

Cô giáo Võ Thị Thu Hiền.

Cô giáo Võ Thị Thu Hiền, một trong những giáo viên có chồng là Bộ đội cũng chia sẻ: Tôi rất tự hào vì mình được là vợ lính, trong những năm qua, tôi luôn làm tròn vai trò là hậu phương vững chắc, để chồng tôi yên tâm công tác. Hôm nay đoàn trường tổ chức buổi ngoại khóa tri ân người lính, tôi thấy rất ấm áp. Mặc dù anh không có mặt, nhưng tôi sẽ chuyển những bức thư, tranh mà các em đã viết, vẽ đến anh, như lời tri ân và động viên anh tiếp tục nỗ lực, phấn đấu, để bảo vệ hòa bình, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Chương trình hoạt động ngoại khóa “ Tri ân Người lính” đã giúp thầy cô, và các em học sinh Trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai có những trải nghiệm thú vị, đáng nhớ.

Cô giáo Phan Thị Hồng Cẩm - Bí thư Đoàn trường THPT Nguyễn Thị Minh Khai nói: trong những năm qua, hoạt động ngoại khóa được đoàn trường hết sức quan tâm, nhằm giáo dục kỹ năng sống cho học sinh. Mõi tháng chúng tôi tổ chức 1 hoạt động theo từng chủ đề, chủ điểm. Tri ân Người lính cũng là một trong những hoạt động chào mừng ngày thành lập QĐND Việt Nam 22/12. Nội dung hoạt động có nhiều đổi mới, bằng cách phát động học sinh viết thư, vẽ tranh gửi các cán bộ, chiến sỹ đang công tác tại BCH quân sự huyện, và được các em hào hứng tham gia. Qua đó, chúng tôi muốn bồi dưỡng, xây đắp thêm truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, tự hào về những chiến công của quân đội ta, cũng như xác định tinh thần trách nhiệm cho học sinh nhà trường, về trách nhiệm bảo vệ Tổ quốc hiện nay.

Hoạt động cũng là một lát cắt, tái hiện lại lịch sử hào hùng của dân tộc, thể hiện niềm tôn kính, và lòng biết ơn sâu sắc của thế hệ trẻ đối với thế hệ cha ông đi trước. Đây cũng là sân chơi bổ ích, góp phần nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện trong nhà trường.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.920
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.510
    Online: 12