Vượt qua những mặc cảm về khiếm khuyết của bản thân, anh Nguyễn Văn Quế, Bí thư Chi đoàn thôn Thượng Lĩnh, xã Hòa Lạc đã trở thành người lan tỏa lối sống tích cực tới đoàn viên thanh niên. 15 năm gắn bó với công tác đoàn, Bí thư Chi đoàn thôn Thượng Lĩnh, anh vẫn mang trong mình bầu nhiệt huyết của tuổi trẻ, tinh thần trách nhiệm, hết lòng với công tác đoàn và phong trào thanh thiếu niên...Anh là 1 trong 2 Đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện Đức Thọ sẽ được vinh danh trong chương trình “Khát vọng cống hiến-Lẽ sống thanh niên” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức nhân kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú.

Anh Nguyễn Văn Quế (SN 1987), Bí thư Chi đoàn thôn Thượng Lĩnh, xã Hòa Lạc đã phải trải qua quãng đời không may mắn. Nhớ lại hành trình vượt qua mặc cảm, chiến thắng bản thân, anh Quế tâm sự: “Tôi mất bàn tay trái trong một tai nạn vào năm học cấp 2. Hụt hẫng, buồn và chán nản là cảm giác của tôi trong những chuỗi ngày sau đó. Thế nhưng, từ sự động viên của bố mẹ, thầy cô giáo và nhìn những tấm gương trong cuộc sống đời thường đã giúp tôi vượt qua cú sốc đầu tiên trong cuộc đời”.

Dẫu chỉ còn một bàn tay, có nhiều bất tiện nhung anh Quế vẫn luôn nỗ lực, hết mình trong các phong trào, hoạt động.

Với người bình thường, để đạt được những mục tiêu trong cuộc sống vốn dĩ không phải là điều dễ dàng. Với anh Quế thì khó khăn càng nhân lên gấp bội. Vì vậy, anh luôn lấy sự nỗ lực, cố gắng không ngưng nghỉ để bù đắp cho khiếm khuyết của bản thân mình.

Từ sự nhiệt tình, năng nổ của anh Quế, mỗi một phong trào khi được phát động đã thu hút được các đoàn viên thanh niên  tham gia như: tuyến đường điện thắp sáng làng quê, tuyến đường hàng rào xanh… 

Đặc biệt, từ ngày được tham gia các hoạt động thiện nguyện của Đoàn, anh đã tìm thấy được niềm vui khi cống hiến sức mình cho xã hội. Với sự quan tâm, dìu dắt của các bạn, các anh chị trong tổ chức đã giúp anh trở nên mạnh dạn, tự tin hơn, xóa bỏ đi những suy nghĩ tiêu cực. Để rồi không lâu sau đó vào năm 2009, khi đảm nhận chức Bí thư Chi đoàn thôn, anh Nguyễn Văn Quế nhanh chóng trở thành hạt nhân của các phong trào, hăng say tình nguyện và lan tỏa lối sống tích cực, tinh thần “đâu cần thanh niên có” đến với đông đảo ĐVTN trên địa bàn.

"Tham gia nhiều hơn các hoạt động thiện nguyện, an sinh xã hội, gặp gỡ nhiều mảnh đời bất hạnh, khó khăn, tôi lại thấy bản thân mình vẫn còn may mắn, vẫn còn sức trẻ, vẫn còn làm việc, vẫn còn một cuộc đời để sống và cống hiến. Đó cũng chính là động lực để tôi tiếp tục gắn bó với công tác đoàn, tâm huyết hơn với các hoạt động thiện nguyện", anh Quế chia sẻ.

Anh Quế cùng các đoàn viên thanh niên tham gia nấu "Bát cháo tình thương" trao tặng cho bệnh nhân nghèo đang điều trị tại Bệnh viện Đa khoa huyện.

Đầu năm 2024, từ sự khâu nối của Bí thư Chi đoàn Nguyễn Văn Quế, thanh niên trong trong xã đi làm ăn, học tập ở xa đã chung tay quyên góp được hơn 60 triệu đồng để xây dựng tuyến đường cờ, hoa và hệ thống điện thắp sáng bằng năng lượng mặt trời dài gần 500m và khu vui chơi cho người già, trẻ em thôn Thượng Lĩnh. Công trình đã tiếp thêm động lực để MTTQ và các khối đoàn thể trong thôn không ngừng nỗ lực, chung sức với quyết tâm xây dựng thôn đạt tiêu chí khu dân cư kiểu mẫu trong năm 2024.

Tuyến đường cờ, đường điện thắp sáng của đoàn viên thanh niên thôn Thượng Lĩnh chào mừng kỷ niệm 120 năm ngày sinh đồng chí Trần Phú.

Anh Lê Thanh Hoài - Trưởng thôn Thượng Lĩnh chia sẻ: “Dù cơ thể có những khuyết thiếu nhưng đồng chí Quế luôn gương mẫu đi đầu, nỗ lực hết mình trong việc chung tay xây dựng phong trào của thôn, khích lệ, phát huy tốt tinh thần xung kích của lực lượng thanh niên”.

Đoàn viên Trần Văn Trường (thôn Thượng Lĩnh) chia sẻ: “chúng tôi luôn cảm nhận được ngọn lửa nhiệt huyết, tinh thần trách nhiệm, nỗ lực trong các phong trào đoàn của anh. Chính sự nhiệt tình, gần gũi đó mà đoàn viên thanh niên luôn tin tưởng và tích cực tham gia các hoạt động của địa phương”.

Anh Quế là 1 trong 2 đảng viên trẻ tiêu biểu của huyện Đức Thọ được vinh danh tại chương trình “Khát vọng cống hiến-Lẽ sống thanh niên” do Tỉnh đoàn Hà Tĩnh tổ chức.

Tai nạn cướp đi một phần cơ thể của Nguyễn Văn Quế nhưng không cướp được trái tim tràn đầy tình yêu cuộc sống trong anh, trái lại còn cho anh nghị lực phi thường. Anh đang sống một cuộc đời đầy ý nghĩa và đáng khâm phục với phương châm sống “tôi chấp nhận số phận nhưng tôi không đầu hàng số phận”, anh xứng đáng là tấm gương sáng để đoàn viên, thanh niên học tập và noi theo.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.940
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.584
    Online: 54