Những kiến thức, kỹ năng, kinh nghiệm làm nông nghiệp hữu cơ cùng Tập đoàn Quế Lâm của các hộ sản xuất, tổ hợp tác trên địa bàn sẽ góp phần giúp người dân Đức Thọ tạo ra sản phẩm chất lượng cao, an toàn, tăng thu nhập, vì sức khỏe cộng đồng.

Sáng ngày 15/5, huyện Đức Thọ phối hợp với Hội Nông nghiệp tuần hoàn Việt Nam tổ chức buổi tọa đàm về kinh tế nông nghiệp hữu cơ tuần hoàn giữa huyện Đức Thọ và Tập đoàn Quế Lâm. Đ/c Dương Tất Thắng, Cục trưởng Cục chăn nuôi, Bộ NN-PTNT ; T.S Hồ Xuân Hùng, Chủ tịch Hội NN-PTNT Việt Nam; Đại diện lãnh đạo Hội Người cao tuổi Việt Nam; Sở Nông nghiệp-PTNT; Hội Nông dân; Hội LHPN, Hội Người cao tuổi tỉnh; các đồng chí Thường trực Huyện ủy, UVBTV Huyện ủy và các đồng chí lãnh đạo Tập đoàn Quế Lâm.

Chủ trì buổi tọa đàm.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức: Để xây dựng nền nông nghiệp, nông thôn đồng bộ toàn diện, bền vững, huyện Đức Thọ đã ban hành Nghị quyết 04 về tập trung lãnh đạo chỉ đạo phát triển kinh tế nông nghiệp, nông thôn; Nghị quyết 09 về tập trung tích tụ ruộng đất. Huyện đã thành lập  đoàn công tác tham quan, học tập kinh nghiệm tại Tâp đoàn Quế Lâm, sau đó lựa chọn các hộ sản xuất chăn nuôi tham gia tập huấn quy trình sản xuất nông nghiệp hữu cơ. Tập đoàn đã ký hợp đồng với 15 mô hình về trồng trọt, hỗ trợ 3 mô hình trồng cây ăn quả. Đến nay các mô hình đã nhận vật tư, giống làm đất, bắc mạ, cải tạo chuồng trại theo thiết kế, có 6 mô hình đã hoàn thiện và đã thả giống.

Tại buổi tọa đàm, đại biểu đã được nghe đại diện các hộ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, chủ các cửa hàng liên kết kinh doanh trên địa bàn tỉnh chia sẻ thuận lợi, khó khăn, cũng như hiệu quả bước đầu trong quá trình liên kết với Tập đoàn Quế Lâm triển khai mô hình sản xuất chăn nuôi, trồng trọt nông nghiệp sạch, nông nghiệp hữu cơ, kinh tế tuần hoàn, xây dựng, liên kết kinh doanh, quảng bá, tiêu thụ các sản phẩm nông nghiệp hữu cơ sạch, an toàn, vì sức khỏe cộng đồng.

Đại diện Cửa hàng Luận Thắng,thị trấn Nghèn, huyện Can Lộc chia sẻ những kinh nghiệm trong quá trình liên kết với Quế Lâm: Cửa hàng đã kinh doanh các sản phẩm của tập đoàn Quế Lâm từ đầu năm 2023, cho đến nay duy trì và phát triển tốt, quá trình kinh doanh. Tập đoàn luôn có sự giám sát chất lượng, sản phẩm chặt chẽ, từ đó tạo niềm tin cho người tiêu dùng trên địa bàn, công việc kinh doanh của cửa hàng ngày càng phát triển.

Ông Phan Cao Huân, hộ sản xuất nông nghiệp hữu cơ, huyện Can Lộc chia sẻ những cách làm, hiệu quả khi liên kết chăn nuôi hữu cơ tuần hoàn với Tập đoàn Quế Lâm.

Chị Nguyễn Thị Hiếu, đại diện tổ hợp tác Khánh Vĩnh Yên, huyện Can Lộc chia sẻ những kết quả trong việc triển khai liên kết trồng lúa hữu cơ với tập đoàn Quế Lâm.

Ông Nguyễn Văn Bính, Chủ cửa hàng nông sản hữu cơ Đức Thọ: Chúng tôi liên kết với Tập đoàn Quế Lâm với mong muốn mang đến cho người tiêu dùng các sản phẩm sạch, an toàn.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Việt phát biểu tại buổi tọa đàm.

Giám đốc Sở NN-PTNT Nguyễn Văn Việt, chúc mừng những kết quả bước đầu của toàn tỉnh và huyện Đức Thọ nói riêng trong triển khai thực hiện nông nghiệp hữu cơ liên kết với Tập đoàn Quế Lâm trong thời gian qua.

Giám đốc Sở NN-PTNT đề nghị: Chi cục, ban, ngành  cùng với Tập đoàn tham gia giám sát việc triển khai thực hiện để có những sản phẩm tốt nhất trên thị trường. Sắp tới, cùng Tập đoàn mở rộng các mô hình trên các lĩnh vực, để có nhiều sản phẩm an toàn, theo hướng hữu cơ đến người dân. Nâng cao giá trị sản xuất, tăng thu nhập.

Ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm chia sẻ và tin tưởng rằng với sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị huyện Đức Thọ cùng với sự đồng hành của Tập đoàn Quế Lâm sẽ xây dựng thành công nền nông nghiệp hữu cơ an toàn, mang đến những sản phẩm sạch cho bà con nhân dân.

Lãnh đạo huyện Đức Thọ tặng hoa chúc mừng ông Nguyễn Hồng Lam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Tập đoàn Quế Lâm.

 

 

 

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.104.624
    Trong năm: 1.282.611
    Trong tháng: 128.434
    Trong tuần: 24.786
    Trong ngày: 965
    Online: 118