Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng lần này đều là những đặc sản, đặc trưng truyền thống của địa phương, được chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm.

Chiều 13/8, Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Thọ tổ chức  đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP đợt 1 năm 2024.

Phó trưởng phòng NN-PTNT Nguyễn Đình Chí thông qua các nội dung đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP năm 2024.

Tham gia đánh giá, phân hạng đợt này có 4 sản phẩm gồm: Gạo rươi Đức Thọ Thần Nông (Bùi La Nhân), Nem chua Liên Huyền (Liên Minh) và 2 sản phẩm hết hạn đánh giá lại gồm: bánh gai Đức Yên (Thị trấn Đức Thọ) và nước uống Trường Sơn (xã Trường Sơn).

Sản phẩm Gạo rươi Đức Thọ Thần nông.

Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP đã nghiên cứu và xem xét kỹ về hồ sơ cũng như sản phẩm để đánh giá và chấm điểm trên cơ sở bộ tiêu chí quy định tại Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ.

Nem chua Liên Huyền, xã Liên Minh.

Các sản phẩm tham gia đánh giá, phân hạng lần này đều là những đặc sản, đặc trưng, truyền thống của địa phương, được các chủ thể chú trọng đến chất lượng an toàn vệ sinh thực phẩm có truy xuất nguồn gốc, bao bì, nhãn mác theo xu hướng thị trường tiêu dùng và quy định của pháp luật....Các cơ sở đã giải quyết được công ăn việc làm cho lao động địa phương và gia tăng giá trị nông sản, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Bánh gai Đức Yên.

Nước uống Trường Sơn.

Kết quả đánh giá: sản phẩm Gạo rươi Đức Thọ Thần Nông, Nem chua Liên Huyền và nước uống Trường Sơn đủ điều kiện xét duyệt trình UBND huyện ra quyết định công nhận hạng sao cho các sản phẩm. Đối với sản phẩm Bánh gai Đức Yên, hội đồng đề nghị bổ sung thêm các hồ sơ theo đúng quy định để trình UBND huyện ra quyết định công nhận.

Trước đó, Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP đã đến kiểm tra đánh giá tại các cơ sở có sản phẩm ocop tham gia.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ sở trong việc xây dựng sản phẩm OCOP.

Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức đề nghị, sau hội nghị đánh giá này yêu cầu UBND xã, thị trấn chỉ đạo, hướng dẫn các chủ thể tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng, phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thiện sản phẩm. Sau khi được công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP tiếp tục nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, quy mô sản xuất kinh doanh để nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương/.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.743
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.171
    Online: 31