Công an thị trấn Đức Thọ và Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ vừa phối hợp ngăn chặn kịp thời một vụ lừa đảo qua điện thoại với số tiền 250 triệu đồng.

Theo đó, vào khoảng 7 giờ ngày 21/8, bà N. T. M sinh năm 1965, trú tại xã Nam Kim, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ để chuyển 250 triệu đồng vào số tài khoản của người khác.

Trong quá trình giao dịch, nhân viên ngân hàng phát hiện bà M. có những dấu hiệu bất thường, nghi vấn bị đối tượng xấu lừa đảo chiếm đoạt tài sản nên đã giải thích, cung cấp thông tin các vụ việc tương tự cho khách hàng; đồng thời liên hệ Công an thị trấn Đức Thọ để thông báo sự việc.

Khi làm việc với công an, bà M cho biết, bản thân bị một người gọi điện thoại tự xưng là cán bộ Công an tỉnh Nghệ An đang điều tra một vụ việc lừa đảo, và số điện thoại của bà không phải là số điện thoại chính chủ, số điện thoại này hiện nay đang liên quan đến một vụ việc lừa đảo hàng tỷ đồng.

Cán bộ công an thị trấn Đức Thọ và ngân hàng giải thích, hướng dẫn, cảnh báo cho bà M về phương thức và thủ đoạn của bọn lừa đảo.

Đối tượng yêu cầu bà M. chuyển số tiền 250 triệu đồng vào tài khoản của Công ty TNHH hỗ trợ thương mại toàn cầu – Ngân hàng An Bình do bọn chúng cung cấp, đồng thời không được nói sự việc với bất kỳ ai. Do sợ hãi nên bà M đã nhờ người chở đến Ngân hàng Agribank Chi nhánh huyện Đức Thọ để chuyển số tiền 250 triệu đồng cho bọn lừa đảo.

Sau khi được cán bộ Công an thị trấn Đức Thọ và cán bộ ngân hàng giải thích, tuyên truyền về phương thức, thủ đoạn của tội phạm lừa đảo, bà M đã hiểu rõ và dừng giao dịch.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.728
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.153
    Online: 15