Sở LĐ-TBXH phối hợp với UBND huyện Đức Thọ vừa tổ chức tập huấn, truyền thông cung cấp kiến thức, kỹ năng về bảo vệ, chăm sóc trẻ em cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ em và phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Ông Đặng Văn Dũng, Phó Giám đốc Sở LĐTB-XH khai mạc tại lớp tập huấn.

Anh Lê Văn Thuần, cán bộ Sở LĐTB-XH giới thiệu các chuyên đề về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Hơn 200 cha mẹ, người chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện tham gia lớp tập huấn.

Tại lớp tập huấn, hơn 200 cha mẹ, người chăm sóc trẻ em trên địa bàn huyện đã được đại diện Sở LĐ-TB&XH cung cấp kiến thức thông tin kỹ năng phòng, chống xâm hại trẻ em; an toàn cho trẻ em trên môi trường mạng; phòng, chống tai nạn đuối nước ở trẻ em  bạo lực, xâm hại tình dục trẻ em; những quy định của pháp luật đối với hành vi xâm hại, bạo lực trẻ em, nhằm mục đích nâng cao nhận thức, trách nhiệm của gia đình, cộng đồng, các tổ chức đoàn thể đối với công tác bảo vệ, chăm sóc và giáo dục trẻ em.

Ông Nguyễn Tiến Tuấn, Phó Trưởng phòng LĐTB-XH huyện Đức Thọ thông tin một số vụ việc về bạo lực xâm hại trẻ em diễn ra trên địa bàn tỉnh trong thời gian qua.

Gần 500 học sinh trường THCS Nguyễn Biểu được truyền thông về phòng chống bạo lực, xâm hại trẻ em.

Tại buổi truyền thông, các em học sinh đã được nghe giới thiệu về Luật Trẻ em; hướng dẫn phòng chống tai nạn thương tích, đuối nước trẻ em và Kỹ năng phòng chống xâm hại, bạo lực học đường, tai nạn đuối nước; trang bị cho các em kỹ năng để phòng, tránh và cung cấp địa chỉ cần giúp đỡ khi sự cố xẩy ra.

Giao lưu trả lời câu hỏi, trực tiếp tham gia vào các tình huống ứng xử cụ thể và cách phòng chống.

Tại chương trình, bên cạnh được cung cấp các kiến thức lý thuyết, học sinh còn được giao lưu trả lời câu hỏi, trực tiếp tham gia vào các tình huống ứng xử cụ thể liên quan đến nguy cơ bị thương tích, đuối nước, bị xâm hại tình dục, từ đó có phương pháp phòng, chống.

Thông qua tập huấn, truyền thông nhằm nhằm giúp trẻ em và cha, mẹ, người trực tiếp nuôi dưỡng, chăm sóc  trẻ em nhận diện được các hình thức bạo lực, xâm hại trẻ em; những giải pháp bảo vệ an toàn cho trẻ em; các địa chỉ hỗ trợ trẻ em khi bị xâm hại, bạo lực... Qua đó, góp phần nâng cao ý thức tự giác và kỹ năng tự bảo vệ cho gia đình, trẻ em trước nguy cơ bị xâm hại, bạo lực.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.141.783
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 1.180
    Online: 11