Hưởng ứng tuần lễ học tập suốt đời năm 2024. Trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ tổ chức các hoạt động nhằm “Phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời”.

Trên 800 học sinh tham gia buổi lễ

Dự buổi lễ có các đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Phó Chủ tịch UBND huyện; Thầy giáo Nguyễn Thế Việt - Phó Trưởng phòng GD-ĐT;  Lãnh đạo chính quyền thị trấn Đức Thọ; Thường trực Hội khuyến học huyện.

Thầy giáo Trần Ngọc Cương - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Thị trấn thông qua nội dung Tuần lễ học tập suốt đời năm 2024.

Tại buổi lễ phát động nhà trường đã thông qua nội dung, ý nghĩa của việc học tập suốt đời trong đó tập trung đẩy mạnh công tác phát triển văn hóa đọc thúc đẩy học tập suốt đời,  tổ chức cho các em giới thiệu về các tập sách, cuốn sách hay ”Học cho ai? và học để làm gì”  giao lưu trả lời các câu hỏi về văn hóa đọc giúp các em mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, cải thiện phát triển kỹ năng mềm, kỹ năng giao tiếp của các em.

Thư viện xanh tại trường luôn được các em tham gia đọc, tìm hiểu kiến thức qua sách trong các giờ học và giờ ra chơi

Giáo viên luôn đóng vai trò chính trong việc khích lệ, khuyến khích các em phát triển văn hóa đọc

Để đáp ứng cho việc học và đọc sách, trong thời gian qua trường đã chú trọng xây dựng thư viện của nhà trường, nhằm tạo môi trường thuận lợi cho học sinh tiếp cận thường xuyên với sách bằng nhiều hình thức như: “Thư viện xanh”, “Thư viện thân thiện”, “Tủ sách lớp học… để giáo viên và học sinh tìm đọc, tra cứu tài liệu. Hàng năm, trường tổ chức các hoạt động hưởng ứng Ngày sách và Văn hoá đọc Việt Nam như tổ chức các cuộc thi với mỗi năm một chủ đề như: “Sách hay cùng chia sẻ” “Sách - Khát vọng cống hiến”.

Các em diễn thuyết nội dung trong tập sách"Học cho ai? Học để làm gì?"

Tại buổi lễ Hội khuyến học huyện đã trao tặng 5 suất quà cho các em gặp hoàn cảnh khó khăn.

Hiệu sách GD Đức Thọ tặng nhà trường các tập sách bổ sung vào thư viện đọc của trường

Việc tổ chức Tuần lễ hưởng ứng học tập suốt đời năm 2024, nhằm đẩy mạnh vai trò của hệ thống cơ sở giáo dục trong việc hướng dẫn, tổ chức thực hiện các hoạt động khuyến đọc đối với cán bộ, giáo viên, học sinh và người dân, góp phần đẩy mạnh phong trào học tập sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân; đa dạng hoá các hình thức học tập (học theo lớp, học trong trường, học ở ngoài nhà trường, học qua mạng, học qua đồng nghiệp…); trong đó, đọc sách là một hoạt động học phổ biến và có hiệu quả, giúp mở rộng kiến thức, phát triển tư duy, qua đó khuyến khích việc chủ động học, liên tục và suốt đời, hướng tới xây dựng xã hội học tập.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.141.798
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 1.195
    Online: 27