Trước diễn biến hết sức phức tạp của dịch Covid 19, thì việc thành lập các chốt kiểm soát là một giải pháp quyết liệt nhằm ngăn chặn dịch bệnh lây lan ra cộng đồng. Để làm tốt được công việc này, hàng trăm chiến sĩ công an, quân sự, y tế, cán bộ thôn, xóm các xã, thị trấn đã gác lại mọi công việc của gia đình để ngày đêm trực gác, trong điều kiện thời tiết nắng nóng, vất vả, hiểm nguy luôn rình rập.

Chiến sỹ CSGT Công an huyện thực hiện chốt chặn các phương tiện giao trên tuyến Đường DT554 địa phận xã
An Dũng, Thanh Bình Thịnh hướng từ xã Phú Lộc (Can Lộc) 

Thực hiện khai báo y tế tại điểm chốt.

Từ 11giờ trưa đến 15 giờ chiều, là thời điểm nắng nóng gay gắt, nhiệt độ ngoài trời có thể lên tới hơn 40 độ C, nhưng tại 50 chốt kiểm soát , trong đó có 6 chốt cấphuyện và 44 chốt xã, thị trấn tại các “cửa ngõ” ra, vào địa bàn huyện Đức Thọ, lực lượng làm nhiệm vụ tại đây vẫn đang căng mình trực chốt, tất cả đều nỗ lực hết mình để kiểm soát chặt chẽ người, phương tiện đi, đến vào địa bàn, thực hiện khai báo y tế, kiểm tra thân nhiệt. Theo ghi nhận, tại một số điểm chốt như vực QuánTrại Quốc lộ 15 xã Thanh Bình Thịnh, hướng từ huyện Can lộc vào hay như Cầu Đồng Văn đường Quốc lộ 281 địa phận xã Đức Lạng, Đường DT554 địa phận xã An Dũng, hướng từ xã Phú Lộc (Can Lộc) vào, mỗi ngày có từ 500 đến 600 lượt phương tiện ra vào địa bàn, gây không ít khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệmvụ của các lực lượng chức năng.

Các lực lượng thực hiện trực 24/24h tại điểm chốt của xã Yên Hồ giáp ranh Phường Trung Lương , Thị Xã Hồng Lĩnh địa phương thực hiện chỉ thị 16 TT/CP

Để đảm bảo trong công tác phòng chống dịch, cũng như khắc phục những khó khăn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ, các địa phương, đặc biệt là các xã giáp ranh với những vùng đã có dịch lây lan trong cộng đồng như thị xã Hồng Lĩnh, huyện Nam Đàn, huyện Hưng Nguyên, tỉnh Nghệ An cũng đang triển khai nhiều giải pháp quyết liệt, trong đó quan tâm đến việc bố trí lực lượng, chia ca, phân công nhiệm vụ, yêu cầu trực chốt 24 /24 giờ, để kiểm soát chặt chẽ người và phương tiện vào, ra trên địa bàn. Khi phát hiện trường hợp ho, sốt thì phải thực hiện ngay việc xét nghiệm bằng test nhanh COVID-19 ngay tại trạm y tế phường, xã. Đối với những trường hợp vào địa bàn mà không thuộc các trường hợp đặc biệt được phép di chuyển theo Chỉ thị 16/CT-TTg thì tuyên truyền vận động quay về, yêu cầu chấphành quy định phòng dịch. Nếu phát hiện những cá nhân vi phạm thì lập biên bản xử lý nghiêm theo quy định. 

Dù vất vả, dù hiểm nguy nhưng vì bình yên cuộc sống cho nhân dân, các lực lượng trực chốt đã và đang phát huy hết tinh thần trách nhiệm, chung tay cùng cấp ủy, chính quyền quyết tâm đẩy lùi dịch bệnh.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.525
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 6.052
    Online: 116