Chiều ngày 13/10, trường THPT Đức Thọ phối hợp với huyện Đoàn và Công an huyện Đức Thọ tổ chức Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường và ATGT”.

Để đảm bảo an toàn phòng chống dịch covid-19 nhà trường đã tổ chức một điểm cầu chính và 16 điểm cầu ở các lớp học bằng hình thức trực tuyến.

Tại diễn đàn các đại biểu và các em học sinh được xem lại các video xuất sắc với chủ đề “Thanh xuân bên nhau” đến từ các chi đoàn thông qua cuộc thi video trực tuyến.

Cũng tại diễn đàn 16 lớp học sinh ở 16 điểm cầu tham gia cuộc thi “Hành trang tri thức”, thông qua cuộc thi giúp học sinh tìm hiểu các kiến thức về xây dựng tình bạn đẹp - nói không với bạo lực học đường và an toàn giao thông bằng hình thức trực tuyến.

Thạc sĩ tâm lí học lâm sàng Nguyễn Công Bình - Phó GĐ Trung tâm Tâm lý học ứng dụng Hoàng Đức nói về vấn đề bạo lực học đường bằng hình thức trực tuyến.

Bài chia sẽ của chuyên gia tâm lí đã đánh giá thực trạng bạo lực học đường hiện nay, các nguyên nhân cơ bản dẫn đến bạo lực học đường, các giải pháp phòng chống bạo lực học đường và cách xử lí một số tình huống liên quan đến bạo lực học đường.

Đại úy Nguyễn Thành Nam, Phó Đội trưởng, đội cảnh sát hình sự công an huyện Đức Thọ chia sẻ kiến thức pháp luật có liên quan đến hậu quả do bạo lực học đường gây ra, kỹ năng xử lý tình huống để ngăn chặn bạo lực học đường hoặc tham gia giải quyết, đấu tranh với các hành vi bạo lực học đường.

 Đại úy Nguyễn Đô, đội phó, đội Cảnh sát giao thông – trật tự công an Huyện Đức Thọ phổ biến các quy tắc cơ bản của Luật Giao thông đường bộ; các quy định của pháp luật về trật tự ATGT, nhất là việc chấp hành các quy định về đội mũ bảo hiểm khi tham gia giao thông.

          Ký cam kết nói không với bạo lực học đường và thực hiện an toàn giao thông.

            Diễn đàn “Xây dựng tình bạn đẹp - Nói không với bạo lực học đường” đã góp phần giáo dục kĩ năng sống cho các em học sinh cũng như cung cấp cho các thầy cô giáo có thêm nhiều kinh nghiệm trong việc định hướng, giúp đỡ và giáo dục toàn diện học sinh.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.167
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 5.582
    Online: 39