Tại Trường Tiểu học Đức Yên, sáng ngày 15/4, diễn ra ngày hội đọc sách năm 2022 với chủ đề: Sách - Là Người thầy vĩ đại của chúng ta.

Chương trình văn nghệ chào mừng của các em học sinh

 

Tới dự ngày hội ở tỉnh có đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng phòng xây dựng phong trào Thư viện Tỉnh. Đồng chí Hoàng Xuân Hùng - Phó chủ tịch UBND huyện, Thầy giáo Trịnh Hồng Mạnh - Trưởng phòng GD - ĐT huyện, đồng chí Lê Thị Huyền Trang - Bí thư huyện đoàn.Đại diện lãnh đạo cấp ủy, chính quyền Thị trấn Đức Thọ, cùng cán bộ, giáo viên, học sinh trường Tiểu học Đức Yên.

Bà Trần Thị Thanh Thủy - Giám đốc Trung tâm Văn  hóa  - Truyền thông huyện Đức Thọ khai mạc ngày hội nhấn mạnh:

Sách là nguồn tri thức vô giá, đọc sách để chúng ta mở lòng và yêu thương nhau hơn. Nhận thức được vai trò quan trọng của sách đối với sự phát triển về trí tuệ của người Việt Nam và sự phát triển của đất nước, Thủ tướng Chính phủ đã quyết định lấy ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách Việt Nam. Năm 2020, Luật Thư viện ra đời cũng đã quy định: Ngày 21/4 hàng năm là Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam. Hưởng ứng Ngày sách và văn hóa đọc Việt Nam năm 2022, Thư viện tỉnh Hà Tĩnh, Trung tâm Văn hóa Truyền thông huyện Đức Thọ, phối hợp với trường Tiểu học Đức Yên tổ chức “Ngày hội đọc sách”.

Những năm học qua, Trường Tiểu học Đức Yên luôn đẩy mạnh phong trào đọc sách, bằng việc xây dựng và hoàn thiện thư viện thân thiện. Mỗi lớp đều được trang bị tủ sách, để tạo thuận tiện cho học sinh và giáo viên, trong tổ chức các tiết đọc sách, kể chuyện theo sách. Thầy giáo Lê Hữu Đồng - Hiệu trưởng Trường Tiểu học Đức Yên cho hay: Trong dịp này, học sinh và giáo viên toàn trường đã quyên góp, ủng hộ được trên 650 quyển sách, truyện bổ sung vào Thư viện Trường và phục vụ ngày hội đọc sách. Mỗi cuốn sách mang đến thông điệp: Sách là kho tàng tri thức quan trọng đối với tất cả mọi người, qua đó góp phần truyền cảm hứng, niềm yêu thích sách, cũng như lan tỏa văn hóa đọc trong nhà trường.

 

Trong Ngày hội đọc sách, các bạn học sinh đại diện cho khối lớp 3, 4, 5 đã có nhiều hoạt động gắn liền với sách hết sức sôi nổi và hấp dẫn như: giới thiệu sách, kể chuyện theo sách. 

Tiết mục giới thiệu sách Lời Bác dặn trước lúc đi xa, qua tiểu phẩm dân ca, do các em học sinh Trường Tiểu học Đức Yên thể hiện.

Trong tiết mục này, các em học sinh đã thể hiện rất xúc động những giây phút cuối cùng của Bác, trước khi về với thế giới người hiền, qua những lời ca, tiếng hát, điệu hò xứ nghệ tha thiết, yêu thương.

Trong chương trình Ngày hội đọc sách cũng đã diễn ra nhiều hoạt động thu hút đông đảo giáo viên và học sinh cùng tham gia như: Triển lãm sách và trưng bày mô hình sách, vẽ tranh theo sách, đọc sách tại thư viện di động dưới sân trường. Thầy và trò đều hào hứng, phấn khởi hòa mình vào không khí vui tươi của ngày hội.

Em Nguyễn Đức Anh - học sinh lớp 5B trình bày tiết mục Vẽ tranh theo sách.

Dòng Sông La, Bến Tam Soa, khu mộ cố Tổng bí thư Trần Phú, Làng khoa bảng Đông Thái...đã được các em học sinh đưa vào những bức tranh, nhằm giới thiệu cho mọi người về quê hương Đức Thọ.

Nguyễn Đức Anh chia sẻ: Em rất thích đọc sách, đọc vào lúc rảnh rỗi, giờ ra chơi ở lớp, vì đọc sách cho em thêm hiểu biết, từ đó biết học tập tốt hơn, giúp bó mẹ việc nhà nhiều hơn. Sách em thường đọc là sách lịch sử Việt Nam, truyện cổ tích Việt Nam, qua đó em thêm yêu và tự hào về đất nước mình, biết sống yêu thương và sẻ chia, làm nhiều việc có ích.

Tại ngày hội đọc sách, Thư viện Tỉnh, Trung tâm VH - TT huyện Đức Thọ, Quỹ khuyến học Hoàng Bá - TP HCM đã tặng hơn 1000 đầu sách cho Trường Tiểu học Đức Yên.

Đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng ban xây dựng phong trào Thư viện Tỉnh tặng 200 đầu sách, trị giá 5 triệu đồng bổ sung vào Thư viện Trường Tiểu học Đức Yên.

Ông nguyễn Văn Thiệp - Đại diện Quỹ khuyến học Hoàng Bá - TP HCM tặng 630 đầu sách, trị giá 14 triệu đồng cho Thư viện nhà Trường.

Nhân dịp này nhà sách Đức Thọ, chi nhánh Viettel Đức Thọ đã tặng quà cho 10 học sinh nghèo học giỏi.

Nhân dịp này nhà sách Đức Thọ, chi nhánh Viettel Đức Thọ đã tặng quà cho 10 học sinh nghèo học giỏi.Phó chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng trực tiếp trao quà cho các em.

Thư viện Tỉnh phục vụ sách bằng xe ô tô thư viện lưu động, và các hoạt động bổ trợ như: chơi các trò chơi bổ ích trên máy tính, chiếu phim...

Ngày hội đọc sách 2022 với chủ đề “Sách – Là Người thầy vĩ đại của chúng ta” của trường Tiểu học Đức Yên, thực sự là ngày hội có ý nghĩa văn hóa sâu rộng trong toàn thể học sinh và cán bộ giáo viên. Ngày hội cũng giúp các em học sinh hiểu rõ hơn vai trò của sách, đồng thời cũng đem đến một thông điệp về tầm quan trọng của việc đọc sách: Mỗi trang sách là một chân trời mới. Sách tốt sẽ giúp nâng cao trí tuệ và hoàn thiện nhân cách mỗi người. Đọc sách để có tri thức, kiến thức phục vụ mình, phục vụ mọi người, để điểm tô cho cuộc sống tốt đẹp hơn, có ích cho xã hội và hoàn thiện kĩ năng sống.

Đánh giá về việc tổ chức ngày hội đọc sách năm 2022, đồng chí Phan Thị Thủy - Trưởng ban xây dựng phong trào Thư viện Tỉnh nói: Ngày sách Việt Nam được Thư viện tỉnh phát động từ đầu tháng 3, ở tỉnh tổ chức vào ngày 18/4. Ở huyện Đức Thọ hàng năm việc tổ chức ngày sách rất bài bản. Điều này cho thấy Trung tâm VH - TT, Phòng GD - ĐT Đức Thọ có sự phối hợp rất chặt chẽ, có sự quan tâm, đầu tư. Năm nay tại Trường Tiểu học Đức Yên, ngày hội đọc sách diễn ra vui tươi, phấn khởi, các tiết mục được chuẩn bị rất chú đáo, nhất là các em kể chuyện, vẽ tranh theo sách và thuyết trình rất xúc động, văn nghệ hay. Cách bố trí các thư viện sách lưu động dưới sân trường rất hợp lý...các em học sinh hào hứng tham gia ngày hội...Điều này cho thấy phong trào đọc sách trong nhà trường đã được lan tỏa rất là mạnh mẽ. Chúng tôi đánh giá cao việc tổ chức ngày sách tại huyện Đức Thọ.

Đối với huyện Đức Thọ trong những năm qua, mặc dù chịu tác động của sự bùng nổ công nghệ thông tin, các phương tiện truyền thông đại chúng, mạng intenet, nhưng vẫn giữ gìn và phát huy có hệu quả giá trị văn hóa đọc,  nhất là trong các nhà trường. Vai trò nhà trường, gia đình, dòng họ trong việc hình thành thói quen đọc sách được phát huy. Đến nay, 100% trường học xây dựng thư viện xanh, thư viện thân thiện...các dòng họ, gia đình, cơ quan, đơn vị đều có tủ sách. Toàn huyện có 2 xã xây dựng và đưa vào hoạt động có hiệu quả ngôi nhà trí tuệ. Nhiều chương trình quyên góp sách, đồ dùng học tập tặng trẻ em nghèo, hỗ trợ các thư viện xã, tủ sách thôn xóm, tổ dân phố được triển khai...qua đó khuyến khích và phát triển phong trào đọc sách trong cộng đồng, tạo dựng môi trường đọc thuận lợi cho cán bộ và nhân dân, góp phần xây dựng xã hội học tập./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.479
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 317
    Online: 190