Bước vào mùa hè năm nay, nhiều hoạt động dành cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện Đức Thọ đã nhanh chóng khởi động, tạo sân chơi bổ ích, lý thú, giúp các em có một mùa hè an toàn, lành mạnh.

Nắm bắt nhu cầu vui chơi và rèn luyện của các em trong dịp hè, thời điểm này, tại các sân bóng đá trên địa bàn huyện Đức Thọ, các lớp năng khiếu bóng đá dành cho trẻ em bắt đầu rộn rã.  Em Đinh Nhật Minh ở xã Lâm Trung Thủy cho  biết:  Vào chiều các ngày thứ 3, 5, 7 hàng tuần lại cùng các bạn đến sân bóng Khu Liên hiệp thể thao của huyện để tập luyện. Đây là năm thứ 2, em tham gia Câu lạc bộ bóng đá cộng đồng, do Trung tâm Văn hóa, truyền thông  huyện Đức Thọ tổ chức trong dịp hè. Đến đây, em  đã có được một sân chơi lành mạnh, thỏa mãn sở thích của mình”.

 

CLB bóng đá cộng đồng tại Khu liên hiệp thể thao huyện thu hút đông các  em học sinh yêu thích môn thể thao "Vua" tham gia tập luyện.

Mặc dù chỉ mới bắt đầu khởi động sau những ngày kết thúc năm học 2021-2022, nhưng Câu lạc bộ bóng đá cộng đồng đã thu hút đông đảo học sinh tham gia luyện tập.Đây không chỉ là môi trường rèn luyện thể lực hữu ích cho các em trong dịp hè, mà còn là nơi bồi dưỡng, đào tạo các lớp cầu thủ nhí tài năng,  nhằm phát triển phong trào thể thao của huyện nhà.

Anh Trần Sỹ Luận, Viên chức Trung tâm Văn hóa-Truyền thông huyện cho biết:   Điểm khó khăn ở các lớp bóng đá thiếu nhi là các em tham gia với nhiều lứa tuổi, thể trạng, trình độ, cũng như kỹ năng khác nhau, do đó huấn luận viên phải tổ chức nhiều phương pháp huấn luyện hợp lý, bắt đầu từ việc làm quen với bóng, đến các kỹ thuật đá cơ bản, chiến thuật và cách thi đấu... ”

Bên cạnh môn bóng đá, Võ thuật cũng là một trong những môn thể thao được thanh, thiếu niên, nhi đồng trên địa bàn huyện yêu thích tập luyện trong dịp hè.

CLB võ thuật tập luyện tại sân vận động xã Thanh Bình Thịnh.

Tham gia tập luyện võ thuật không chỉ rèn luyện sức khỏe mà võ sinh còn được dạy về triết lý sống, phẩm chất đạo đức, nhân cách con người.

Năm nay, sau khi dịch bệnh Covid-19 cơ bản được kiểm soát, số lượng học sinh đăng ký vào các CLB võ thuật tăng lên, trung bình mỗi CLB có từ 50 -100 võ sinh, tham gia luyện tập tại các sân vận động, nhà văn hóa thôn, tổ dân phố, trường học...với mong muốn rèn luyện, nâng cao thể chất, tính kiên trì, bản lĩnh và ý thức vươn lên trong cuộc sống. Dù chỉ là các CLB sinh hoạt theo  hình  thức “không chuyên”, nhưng hàng năm sau khoá học, võ đường sẽ phối hợp với  cơ quan chức năng tổ chức thi lên đai cho các võ sinh, tạo điều kiện để các em có cơ hội tham dự các hội thi CLB võ thuật trong và ngoài tỉnh”. Anh Nguyễn Bá Thái, Chủ nhiệm CLB Võ đường Thái Sơn cho biết thêm.

Các lớp học bơi cũng là hoạt động thiết thực khởi động một mùa hè vui, khỏe, bố ích cho các em. Trong ảnh: Lớp học bơi tại trường Tiểu học Thái Yên.

Huyện Đức Thọ luôn đặc biệt quan tâm đến công tác phòng, chống đuối nước cho trẻ. Phối hợp huy động nguồn lực đầu tư xây dựng hệ thống bể bơi tại các trường học, phát động phong trào học bơi trong tất cả các trường  học trên địa bàn. Tổ chức các buổi tuyên truyền về kỹ năng phòng tránh tai nạn đuối nước ở trẻ em, làm tốt công tác giáo dục cho học sinh về công tác phòng, chống tai nạn đuối nước; giúp các em có kỹ năng phòng, chống tai nạn, hướng dẫn xử lý an toàn khi gặp sự cố, giảm thiểu những tai nạn thương tâm do đuối nước gây ra. Đây là một trong những hoạt động thiết thực khởi động một mùa hè vui, khỏe, bổ ích cho các em học sinh.

Các lớp khiêu vũ, nhảy múa,... giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát huy được năng khiếu sở trường của mình.

Bên cạnh các hoạt động thể dục thể thao, các hoạt động văn hóa, văn nghệ dành cho thiếu nhi dịp hè trên địa bàn huyện cũng diễn ra sôi nổi và phong phú. Nhiều  lớp phát triển năng khiếu như: Yoga, khiêu vũ, CLB dân ca Ví Giặm, được thành lập, giúp các em rèn luyện sức khỏe, phát huy được năng khiếu sở trường của mình.

Với những hoạt động phong phú, đa dạng, ngay từ những ngày đầu, hứa hẹn sẽ mang đến một mùa hè sôi động, an toàn,  lành mạnh cho thanh thiếu nhi trên địa bàn huyện, giúp các em rèn luyện thể chất, giáo dục kỹ năng sống trong những ngày tạm xa mái trường, thầy cô.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.830.752
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 6.357
    Online: 60