Nhân kỷ niệm 75 năm ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947-27/7/2022), ngày 26/7, tại nghĩa trang Liệt sỹ huyện, Huyện đoàn Đức Thọ phối hợp với phòng LĐ-TBXH, Ban trị sự giáo hội Phật giáo huyện tổ chức lễ cầu siêu, thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sỹ.

Dự lễ có Phó Bí thư Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện Trần Hoài Đức; Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng, các đồng chí UVBTV Huyện ủy; đại diện ban, ngành, đoàn thể cấp huyện; Các tăng ni, phật tử, gia đình thân nhân Liệt sỹ, Mẹ VNAH, người có công với cách mạng và hơn 500 đoàn viên, thanh niên trên địa bàn.

Trong không khí trang nghiêm, thành kính, các đại biểu tham dự buổi lễ đã dành một phút mặc niệm tưởng nhớ, tri ân công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ; đồng thời kính cẩn dâng hoa, dâng hương, tỏ lòng thành kính, biết ơn vô hạn đối với sự hy sinh to lớn của các Anh hùng liệt sĩ đã góp phần tô thắm trang sử vẻ vang của dân tộc.

Trong các cuộc kháng chiến, chiến tranh bảo vệ tổ quốc, những người con của huyện Đức Thọ đã lên đường chiến đấu, hiến dâng tuổi thanh xuân của mình, hơn 3.700 người đã anh dũng hy sinh nơi chiến trường. 

 Cùng với các cấp, ngành, những năm qua, tuổi trẻ Đức Thọ đã có nhiều hoạt động thiết thực, ý nghĩa thể hiện lòng tự hào và nêu cao đạo lý tốt đẹp của dân tộc “Uống nước nhớ nguồn”, “đền ơn đáp nghĩa”.

Thay mặt tuổi trẻ Đức Thọ, Bí thư Huyện đoàn Lê Thị Huyền Trang bày tỏ lòng thành kính, tưởng nhớ và biết ơn sâu sắc đối với  công lao to lớn của các Anh hùng Liệt sĩ, Mẹ VNAH, thương bệnh binh, thân nhân gia đình liệt sĩ, gia đình có công với cách mạng.

Trước anh linh các Anh hùng Liệt sĩ, cán bộ, đảng viên, đoàn viên thanh niên nguyện không ngừng học tập, lao động, sáng tạo, cống hiến hết mình vì sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Hàng trăm ngọn nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ được thắp lên tại các phần mộ thể hiện tấm lòng tôn kính, biết ơn sâu sắc  đối với các liệt sỹ đã hi sinh vì độc lập dân tộc, bình yên hạnh phúc của nhân dân.

Dâng hương, dâng hoa và thắp nến tri ân tại nghĩa trang Quân nhân từ trần

 Ban trị sự Phật giáo huyện đã làm lễ cầu siêu, cầu cho anh linh các Liệt sỹ siêu sinh tịnh độ, cầu cho quốc thái, dân an.

Lễ cầu siêu và thắp nến tri ân các Anh hùng Liệt sĩ được Huyện đoàn, Ban Trị sự phật giáo huyện tổ chức hằng năm. Đây cũng là dịp để giáo dục truyền thống cách mạng, lòng yêu nước, tinh thần tự hào dân tộc và trách nhiệm của tuổi trẻ trong công cuộc xây dựng, bảo vệ quê hương, đất nước.

 Nhân dịp này, Ban tổ chức đã trao tặng quà cho 8 Mẹ VNAH, và 20 suất quà mỗi suất trị giá 500.000đ cho thân nhân các gia đình chính sách, thương bệnh binh có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.002
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 9.456
    Online: 39