Phòng GD&ĐT vừa tổ chức hội nghị nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục thể chất và phát động phong trào học bơi luyện tập thể thao trong trường học nhằm tăng cường sức khỏe, phát triển thể lực toàn diện, trang bị kiến thức, kỹ năng bơi lội cho học sinh, đồng thời góp phần phát hiện, đào tạo năng khiếu và tài năng thể thao.

Về dự hội nghị có các đồng chí chuyên viên sở GD&ĐT, Phó Chủ tịch UBND Huyện, Hoàng Xuân Hùng, lãnh đạo phòng LĐTB&XH, Thường trực Huyện Đoàn, Trung tâm VH TT, cán bộ quản lý các trường TH và THCS, giáo viên giáo dục thể chất của 34 trường Tiểu học, THCS trên địa bàn huyện.

Thầy giáo Trịnh Hồng Manh - Trưởng phòng GDĐT Huyện nêu mục đích của việc nâng cao chất lượng GD thể chất, phát động phong trào học bơi trong trường học.

Thầy giáo Trần Hà Chính chuyên viên phòng GD - ĐT báo cáo kết quả công tác GD thể chât, triển khai các hoạt động TDTT năm học 2022 - 2023.

Hiện nay toàn huyện có 34 trường học, trong đó; tiểu học có 24 trường; THCS 10 trường, trong những năm qua ngành giáo dục Đức Thọ đã trực tiếp tham mưu với cấp ủy, chính quyền huyện đầu tư nâng cấp cơ sở hạ tầng phục vụ giáo dục thể chất và thể thao trong các trường học. Đến nay cơ sở vật chất các trường học cơ bản đáp ứng yêu cầu dạy học và tập luyện, các khu vui chơi, tập luyện đảm bảo cảnh quan sư phạm xanh, đẹp và an toàn. Hệ thống các trường TH - THCS trên địa bàn huyện có 34 sân tập TDTT, có 16 nhà đa năng, 12 bể bơi, 9 sân bóng nhân tạo. Trên cơ sở đó các trường đã tổ chức các hoạt động TDTT, các giải thi đấu cấp trường phù hợp với thực tiễn nhà trường, đảm bảo cho việc phát triển tố chất và phát triển học sinh có khả năng năng khiếu tập luyện các bộ môn TDTT, hiện nay toàn huyện có 46 câu lạc bộ TDTT tại các trường học với hơn 1880 em tham gia, ở các bộ môn như bóng đá, cờ vua, bóng chuyền, bơi, võ cổ truyền...

Cô giáo Võ Thị Thu Hằng - Hiệu trưởng trường TH Đức Thủy tham gia các giải pháp nâng cao công tác GD thể chất.

Tại hội nghị các đại biểu cũng đã đưa ra các giải pháp nhằm phát triển, đẩy mạnh công tác GD thể chất trong các nhà trường, nâng cao nhận thức trong toàn thể cán bộ, giáo viên, học sinh về tầm quan trọng của công tác GDTC, hoạt động thể thao, các nhà trường tích cực tham mưu xây dựng cơ sở vật chất, tăng cường mua sắm trang thiết bị, dụng cụ để giảng dạy và huấn luyện các đội tuyển Điền kinh Thể thao tại đơn vị mình.


Phó Chủ tịch UBND Huyện Hoàng Xuân Hùng phát biểu định hướng việc nâng cao chất lượng giáo dục thể chất và phát động phong trào học bơi. 

Phó Chủ tịch UBND huyện nhấn mạnh; cần quan tâm thường xuyên đổi mới nội dung, phương pháp dạy và học hình thành và duy trì thói quen tập luyện thể dục, thể thao thường xuyên, gắn với giáo dục đạo đức, xây dựng lối sống lành mạnh, rèn luyện ý chí, phẩm chất phù hợp với đặc điểm thể chất. Thời gian tới huyện sẽ vận dụng các chủ trương chính sách hỗ trợ của tỉnh và huyện kết hợp xã hội hóa hỗ trợ đầu tư xây dựng hệ thống sân tập, trang thiết bị, dụng cụ tập luyện và từng bước đầu tư xây dựng nhà tập đa năng cho các cơ sở giáo dục phổ thông ở những nơi có điều kiện. Khuyến khích đầu tư xây dựng hệ thống sân tập, nhà tập đa năng, bể bơi, mua sắm trang thiết bị trong các cơ sở giáo dục đáp ứng nhu cầu dạy và học tại các trường học

.

Hội nghị trao thưởng cho các học sinh đạt thành tích cao trong thi đấu Điền kinh - TDTT cấp tỉnh năm học 2022-2023;  

Tại hội nghị, hội khuyến học huyện đã trích 5,7 triệu đồng trao thưởng cho các tập thể và cá nhân đạt thành tích xuất sắc.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.098
    Trong năm: 1.753.382
    Trong tháng: 202.194
    Trong tuần: 46.224
    Trong ngày: 9.601
    Online: 89