Đây là chương trình có ý nghĩa rất thiết thực, nhằm hỗ trợ và khuyến khích các học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn nhưng luôn khát vọng vươn lên trong học tập.

Chiều 26/8 huyện Đức Thọ tổ chức chương trình trao học bổng "Chắp Cánh Ước Mơ", và trao thưởng cho học sinh đạt thành tích xuất sắc năm học 2023 - 2024. Cùng dự có Đồng chí Nguyễn Đình Hải  - Ủy viên BTV - Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy; Nhà giáo Nguyễn Ngọc Lê Nam - Phó Giám đốc Sở GD - ĐT. Ở huyện có các đồng chí Nguyễn Thành Đồng - TUV - Bí thư huyện ủy; Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Trần Hoài Đức - Chủ tịch UBND huyện..

Phó Chủ tịch UBND huyện - Chủ tịch Hội đồng quản lý Quỹ khuyến học Đức Thọ Hoàng Xuân Hùng phát biểu tại chương trình nhấn mạnh: Đức Thọ là vùng quê hiếu học. Trải qua bao đời nay, truyền thống đó không ngừng được vun đắp, lan tỏa và phát triển, như mạch nguồn nối quá khứ với hiện tại và tương lai. Huyện Đức Thọ trong những năm qua, luôn quan tâm công tác khuyến học, khuyến tài, tạo thêm động lực, cơ hội để những học sinh nghèo vươn lên trong học tập, tiếp cận tri thức, lập thân lập nghiệp. Trở thành những chủ nhân tương lai của đất nước, làm rạng danh đất học Đức Thọ.   

Chương trình đã trao 30 suất học bổng, mỗi suất 10, 15 và 20 triệu đồng cho học sinh gặp hoàn cảnh khó khăn học Đại học năm thứ nhất và năm thứ 2. Khen thưởng học sinh đạt học sinh gỏi Quốc gia, giải nhất cấp tỉnh, giải nhất cấp huyện các môn văn hóa, Tin học, TDTT, sáng tạo Thanh thiếu niên, Đại sứ văn hóa đọc cho 76 em. Tổng số tiền 436 triệu đồng.  

Trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho 14 học sinh đậu đại học gặp hoàn cảnh khó khăn năm 2024, với tổng số tiền 185 triệu đồng.

Trao học bổng Chắp cánh ước mơ cho 16 sinh viên gặp hoàn cảnh khó khăn năm thứ 2, tổng số tiền 215 triệu đồng.

Phát biểu tại chương trình, Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng nhấn mạnh

Mỗi học sinh đều có quyền được tiếp cận với nền giáo dục chất lượng và cơ hội phát triển bản thân. Chương trình “Chắp Cánh Ước Mơ” không chỉ giúp các em vượt qua khó khăn tài chính, mà còn truyền cảm hứng và động lực để các em tiếp tục phấn đấu và đạt được ước mơ của mình. " Chắp Cánh Ước Mơ" không chỉ là một chương trình học bổng, mà còn là một cầu nối quan trọng giữa cộng đồng và những tài năng trẻ. Đây là một minh chứng rõ ràng cho tinh thần tương thân tương ái, chung tay xây dựng tương lai tươi sáng cho các thế hệ trẻ. Bí thư Huyện ủy mong muốn đội ngũ cán bộ, giáo viên chủ động nắm rõ hoàn cảnh gia đình của học sinh, nhất là học sinh khó khăn, để có sự hỗ trợ kịp thời, tạo điều kiện để các em theo đuổi ước mơ học tập.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.723
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.143
    Online: 7