Để đảm bảo công tác phòng dịch cho đàn gia súc, chính quyền các cấp, ngành nông nghiệp và người chăn nuôi ở Đức Thọ đang gấp rút triển khai tiêm phòng dịch đợt 2 năm 2024 cho đàn gia súc, gia cầm.

Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Đức Thọ phối hợp với chính quyền xã An Dũng triển khai tiêm vắc-xin tụ huyết trùng, lở mồm long móng cho trên 1.400 con  trâu, bò, 4000  con lợn  và 34.000 con gia cầm trên địa bàn. Dự kiến, 5 ngày tới, đàn gia súc, gia cầm của xã An Dũng sẽ được tiêm phòng xong.

Cùng với tiêm phòng, chính quyền địa phương cũng đã nhắc nhở người chăn nuôi dọn dẹp vệ sinh chuồng trại, tiêu độc, khử trùng bảo vệ môi trường, nâng cao ý thức phòng chống dịch bệnh cho đàn vật nuôi.

Ông Đào Hữu Tình, thôn Nội Trung, xã An Dũng cho hay: Gia đình tôi có 5 con trâu bò, sau khi có thông báo của thôn xóm, tôi đã chủ động nhốt giữ đàn trâu, bò ở nhà để tiêm phòng, đợt tiêm phòng nào gia đình cũng chấp hành tiêm phòng đầy đủ các loại vắc xin để bảo vệ đàn vật nuôi.  

Huyện Đức Thọ hiện có gần 11 nghìn con trâu, bò, hơn 11 nghìn con lợn, hơn 113 nghìn con gia cầm thuộc diện phải tiêm phòng. Theo dự kiến, từ nay đến hết 30/10, toàn huyện sẽ tập trung tiêm phòng dịch bệnh đợt 2 cho đàn vật nuôi. Phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng đợt này, đạt trên 80% đối với tất cả các loại gia súc, gia cầm. Đảm bảo an toàn tuyệt đối cho đàn vật nuôi, đúng yêu cầu kỹ thuật, đủ số lượng mũi tiêm...

Việc tiêm phòng sẽ được thực hiện “cuốn chiếu” từ địa phương này đến địa phương khác. Đàn trâu, bò sẽ được tiêm vắc-xin phòng chống lở mồm long móng, tụ huyết trùng; đàn lợn sẽ được tiêm vắc-xin phòng chống dịch tả lợn châu Phi, tụ huyết trùng; đàn gia cầm sẽ được tiêm vắc-xin H5N1...

Đức Thọ đang phấn đấu tỷ lệ tiêm phòng cho đàn gia súc, gia cầm đợt 2 năm 2024 đạt trên 80%.

Ông Hà Quang Thăng, Phó Giám đốc Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện Đức Thọ cho biết: Hiện nay, các địa phương và Trung tâm Ứng dụng KHKT và Bảo vệ cây trồng, vật nuôi huyện  đang đẩy mạnh thông tin tuyên truyền, tăng cường công tác kiểm tra, bảo quản tốt các loại vắc-xin được cấp và chuẩn bị đầy đủ nhân lực, phương tiện, kinh phí để tổ chức tiêm phòng đạt kết quả cao.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.144.120
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 4.436
    Online: 58