Sau khi hoàn thành các bước tích tụ, chuyển đổi ruộng đất, bà con nông dân Tổ dân phố (TDP) Đại Nghĩa, Thị trấn Đức Thọ đã thống nhất nhận ruộng tại thực địa.

Ngày 9 và 10/9, TDP Đại nghĩa đã tiến hành giao ruộng tại thực địa cho bà con nông dân, đây là đơn vị đầu tiên của Thị trấn hoàn thành việc chuyển đổi, tích tụ ruộng đất.

Chủ trương tích tụ, chia lại ruộng đất lần này đã được bà con nông dân ở TDP Đại Nghĩa đồng tình thống nhất. Bởi sau khi được cấp ủy, chính quyền, Ủy ban MTTQ, các ban, ngành đoàn thể từ thị đến Tổ dân phố tuyên truyền, vận động, bà con đã thấm nhuần được mục đích, ý nghĩa của việc chuyển đổi, tích tụ ruộng đất, sẽ tạo điều kiện thuận lợi hơn trong sản xuất, từ đó có thể nâng cao thu nhập. Đây cũng là bước khởi đầu quan trọng thúc đẩy phát triển nông nghiệp theo hướng hàng hóa.

Tổ dân phố Đại Nghĩa có 104 hộ sản xuất lúa, với tổng số 275 thửa. Sau khi chuyển đổi, tích tụ chỉ còn lại 120 thửa. Khoảng 80% hộ sản xuất 1 thửa, trong đó thửa nhỏ nhất 1.000 m2, thửa lớn nhất 2.500 m2.

Song song với việc triển khai các bước chuyển đổi, UBND Thị trấn, TDP Đại Nghĩa đã huy động máy móc phá bờ thửa nhỏ, đào đắp mở rộng hệ thống giao thông nội đồng, nhằm tạo điều kiện cho bà con đi lại sản xuất và cơ giới hóa đồng ruộng một cách thuận lợi nhất.

Sau TDP Đại Nghĩa, Thị trấn Đức Thọ sẽ chỉ đạo tổ chức chuyển đổi, tích tụ ruộng đất tại 6 tổ có sản xuất nông nghiệp còn lại.

Việc tích tụ ruộng đất được thực hiện, nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho việc áp dụng các công nghệ tiên tiến vào sản xuất nông nghiệp, từ đó tăng cường năng suất và chất lượng sản phẩm./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.144.111
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 4.427
    Online: 52