Thôn Thượng Tứ, xã Bùi La Nhân đang tập trung đầu tư mở rộng, nâng cấp hạ tầng giao thông đồng bộ, hiện đại, từng bước thúc đẩy phát triển KT-XH, góp phần cùng địa phương xây dựng xã NTM kiểu mẫu.

Thôn Thượng Tứ huy động máy móc giải phóng mặt bằng để mở rộng tuyến đường dài 1,2 km từ 3m lên 5m.

Đạt chuẩn khu dân cư NTM kiểu mẫu vào cuối năm 2020, nhằm nâng cao các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu, trong những ngày này, đi tới đâu cũng nhộn nhịp không khí ra quân chỉnh trang, mở rộng đường làng ngõ xóm.

Ông Hoàng Văn Thọ là một trong những hộ tiên phong phá dỡ hệ thống tường bờ rào kiên cố, để hiến đất mở rộng tuyến ngõ xóm

Vừa xây lại hàng rào ngay trước con đường vừa được nâng cấp, mở rộng, ông Hoàng Văn Thọ ( thôn Thượng Tứ) chia sẻ: sau khi thôn Thượng Tứ triển khai mở rộng đường giao thông từ 3m lên 5m, là một hội viên CCB tôi hoàn toàn đồng tình, và sẵn sàng tiên phong tháo dỡ 35m hàng rào kiên cố và hiến 50m2 đất ở và 120m2 đất sản xuất lúa để thôn có con đường rộng rãi và đẹp hơn. 

Trong đợt này, thôn Thượng Tứ nâng cấp, mở rộng mặt đường từ 3m lên 5m với chiều dài 1,2 km. Theo đó nhiều công trình như: tường bờ rào, cổng, công trình phụ... xây dựng kiên cố được tháo dỡ, mặc dù có thiệt hại lớn về vật chất, nhưng 100% hộ dân bị ảnh hưởng ở thôn Thượng Tứ đều rất phấn khởi. Tất cả đều vì mục đích chung là phục vụ cho chủ trương nâng chất tiêu chí giao thông, để những con đường tiếp tục được mở rộng, xóm làng khang trang, sạch đẹp.

Trong đợt này thôn Thượng Tứ  có trên 48 hộ tự nguyện hiến đất để mở rộng đường giao thông.

Để hỗ trợ người dân cấp ủy, ban cán sự thôn mỗi ngày đã huy động 60 cán bộ, đảng viên, các hội viên CCB, Phụ nữ và người dân hỗ trợ các gia đình tháo dỡ tường rào, chặt phát cây cối và xây dựng lại hàng rào cho các hộ dân tự nguyện hiến đất. Ông Thái Bá Trí, 84 tuổi đảng viên chi bộ thôn Thượng Tứ cho hay: sau khi chi bộ phát động, mặc dù tổi cao nhưng với tinh thần tiên phong, gương mẫu của đảng viên bản thân tôi cũng đã tích cực tham gia lao động, hỗ trợ các hộ dân, không chgi tôi mà Tinh thần của người dân  ai cũng phấn khởi đồng tình, quyết tâm xây dựng quê hương ngày càng giàu đẹp hướng tới xã đạt chuẩn kiểu mẫu. Mỗi người mỗi phần việc, ai nấy đều hăng hái tham gia khi thôn tổ chức ra quân”.

Mỗi ngày thôn đã huy động 60 cán bộ, đảng viên, các hội viên CCB, Phụ nữ và người dân xây dựng lại hàng rào cho các hộ dân hiến đất.

Với sự đồng lòng, nhất trí, và hơn ai hết nhân dân thấy được xây dựng NTM do nhân dân làm chủ, đến thời điểm này, thôn Thượng Tứ đã giải toả gần xong tuyến đường ngõ xóm. Các hộ dân đang huy động nhân lực, phương tiện xây dựng lại tường bờ rào, bàn giao mặt bằng cho thôn xóm mở rộng đường.

Ông Bùi Văn Thuận, thôn trưởng thôn Thượng Tứ cho hay: Để thôn mở rộng đường giao thông từ 3m lên 5m, mặc dù phải giải toả khối lượng lớn tường bờ rào, cổng, công trình phụ trợ Cùng với đó người dân cũng sẽ phải hiến đất, hiến vườn để giải phóng mặt bằng. Cấp uỷ, ban mặt trận thôn, cũng như các tổ dân cư đã  đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động theo phương châm đi từng ngõ, gõ từng nhà, để người dân đồng thuận. Đến nay đã có 48 hộ gia đình, trong đó có 32 hộ giáo dân tự nguyện phá dỡ các công trình trên đất và hiến trên 1.700 m2 đất ở và đất sản xuất lúa 2 vụ để thôn GPMB mở rộng đường giao thông.

Cùng với việc nâng cấp, mở rộng đường giao thông, thôn Thượng Tứ cũng đang tranh thủ thời gian tập trung vào từng công việc cụ thể như: Chỉnh trang vườn hộ, xử lý rác thải, vệ sinh môi trường, trồng và bổ sung hàng rào xanh,  chỉnh trang nhà văn hóa, xây dựng vườn mẫu../.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.826.587
    Trong năm: 1.756.734
    Trong tháng: 202.906
    Trong tuần: 49.048
    Trong ngày: 489
    Online: 68