Chiều 26/8, huyện Đức Thọ tổ chức Hội nghị Tổng kết Năm học 2023-2024, triển khai nhiệm vụ năm học 2024 - 2025.

Tới dự có các đồng chí Nguyễn Thành Đồng -TUV - Bí thư huyện ủy; Đặng Giang Trung - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy - Chủ tịch HĐND huyện; Trần Hoài Đức - Chủ tịch UBND huyện.

Năm học 2023 - 2024, huyện Đức Thọ có 63 cơ sở giáo dục, với gần 24 ngàn học sinh ở các cấp học và Trung tâm GDNN - GDTX. Trong đó 51 trường được công nhận lại đạt chuẩn, trong tổng số 58 trường đạt chuẩn Quốc gia. Phát huy truyền thống khoa bảng, sự nghệp trồng người ở huyện Đức Thọ tiếp tục gặt hái được nhiều thành công. Nền nếp, kỷ cương, chất lượng dạy học được giữ vững. Trường học an toàn, phát huy tính dân chủ trong trường học. Xuất hiện nhiều tấm gương tiêu biểu trong học tập, sáng tạo, nghiên cứu khoa học.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng và Trưởng Phòng GD-ĐT Trịnh Hồng Mạnh chủ trì hội nghị.

Đặc biệt, trong năm học qua, rất nhiều học sinh mặc dù sinh ra trong gia đình hoàn cảnh hết sức khó khăn, nhưng đã nỗ lực vượt khó, vươn lên chinh phục những đỉnh cao tri thức, góp phần làm rạng danh đất học. Khối các trường THPT, Trung tâm GDNN - GDTX tỷ lệ tốt nghiệp đạt trên 99%.

Trưởng Phòng GD-ĐT Trịnh Hồng Mạnh báo cáo kết quả năm học 2023 - 2024, triển khai nhiệm vụ 2024 - 2025.

So với năm học trước, kết quả thi học sinh giỏi năm nay tăng cả về số lượng, chất lượng. Trong đó thi học sinh giỏi tỉnh lớp 9 đạt 84 giải, tiêu biểu trong đó có 6 giải Nhất, 02  thủ khoa toàn tỉnh. Khối các trường THPT có 4 học sinh đạt giải Quốc gia môn văn hóa, 189 học sinh đạt giải cấp tỉnh, có 01 em đã được chọn tham gia Cuộc thi Tin học Châu Á. Ngoài ra, tại các cuộc thi cấp tỉnh và Quốc gia như: Olympic lớp 6,7,8, Hội khỏe Phù Đổng, sáng tạo KHKT...huyện Đức Thọ còn có gần 100 học sinh đạt giải cao. 

Về đầu tư cơ sở vật chất, đến nay, các cấp học đã có 15 Nhà tập đa năng; 50 sân chơi, bãi tập; 12 sân cỏ nhân tạo; 10 bể bơi...tạo điều kiện tốt nhất cho học sinh rèn luyện sức khỏe, và thư giãn tinh thần. Đội ngũ cán bộ, giáo viên toàn huyện tâm huyết, có trình độ đạt chuẩn và trên chuẩn, không ngừng sáng tạo, đổi mới phương pháp truyền thụ kiến thức, cũng như giáo dục kỹ năng sống cho học sinh.

Với những kết quả đạt được, Phòng Giáo dục và Đào tạo Đức Thọ được Sở GD&ĐT xếp loại hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Năm học 2024 - 2025, với chủ đề “Kỷ cương trách nhiệm, đổi mới không ngừng, nâng cao chất lượng”, ngành GD-ĐT Đức Thọ tiếp tục xây dựng văn hóa nhà trường, đảm bảo trường học An toàn - xanh - sạch - đẹp”, “Xây dựng trường học không khói thuốc”; xây dựng nhà trường và cơ sở giáo dục không có bạo lực học đường, tệ nạn xã hội, thuốc lá điện tử…. Xây dựng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục đủ về số lượng, đồng bộ về cơ cấu, đạt chuẩn trình độ đào tạo, có phẩm chất tốt, chuyên môn nghiệp vụ vững vàng; đáp ứng yêu cầu đổi mới Chương trình GDPT 2018. 

05 tập thể đạt danh hiệu Tập thể lao động xuất sắc...

 03 Tập thể...

... và 20 cá nhân vinh dự được nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh, vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện nhiệm vụ năm học 2023 - 2024.

Cũng nhân dịp này, Công đoàn Trường THCS Bình Thịnh được nhận Cờ thi đua xuất sắc của Tổng LĐLĐ Việt Nam. Công đoàn Trường THCS Hoàng Xuân Hãn nhận Bằng khen của Tổng LĐLĐ Việt Nam.

7 Tập thể, 10 cá nhân được Sở GD-ĐT tặng giấy khen.

UBND huyện tặng giấy khen cho 20 giáo viên đạt thành tích xuất sắc trong bồi dưỡng học sinh thi vào lớp 10 và tốt nghiệp THPT năm 2024.

Phát biểu ghi nhận tại hội nghị, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức biểu dương những kết quả mà ngành GD-ĐT huyện nhà đạt được trong năm học qua.

Chủ tịch UBND huyện đề nghị ngành tiếp tục thực hiện có hiệu quả các Nghị quyết của Đại hội Đảng các cấp về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ đến năm 2025 và những năm tiếp theo. Xây dựng đội ngũ cán bộ, giáo viên thực sự mẫu mực, là tấm gương cho học sinh noi theo. Tăng cường giáo dục kỹ năng sống, tư vấn học đường gắn với việc xây dựng và phát huy hệ giá trị bản sắc văn hóa, con người Hà Tĩnh. Quan tâm giáo dục học sinh lòng yêu nước, lòng tự hào, tự tôn dân tộc, khơi dậy trong các em học sinh, sinh viên khát vọng cống hiến xây dựng quê hương, đất nước phồn vinh, hạnh phúc. Đưa sự nghiệp trồng người trên quê hương Đức Thọ không ngừng phát triển, đáp ứng yêu cầu xây dựng huyện Đức Thọ đạt chuẩn NTM nâng cao./.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.756
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.192
    Online: 51