Một Trung thu không có lồng đèn, hay những màn múa lân vui nhộn... Mùa trăng năm nay đối với thiếu nhi Đức Thọ thật đặc biệt. Bởi, thay vì được vui chơi, nhận quà, phá cỗ, các em nhỏ ở các trường học, lại làm những việc ý nghĩa, để bày tỏ sự đồng cảm, sẻ chia, với những mất mát, đau thương, do cơn bão số 3 gây ra cho các bạn nhỏ và người dân các tỉnh miền bắc.

Tại trường Tiểu học Tùng Ảnh (xã Tùng Ảnh) 100% cán bộ, giáo viên và học sinh quyên góp, ủng hộ đồng bào và trẻ em các tỉnh Miền Bắc. 

Các em nhỏ ở Liên đội Trường Tiểu học Tùng Ảnh, dù chưa từng phải trải qua những cơn bão khủng khiếp, nhưng vẫn hiểu rõ giá trị của sự sẻ chia. Dưới sự dẫn dắt của các thầy cô, các em đã tiết kiệm những tờ tiền có mệnh giá nhỏ, gửi đến các bạn học sinh và đồng bào miền Bắc.

Em Dương Ngọc Hoa, Lớp 5A Trường Tiểu học Tùng Ảnh, bày tỏ: Qua xem ti vi, đọc báo và qua tuyên truyền của các thầy cô, chúng em thấy các bạn ở miền Bắc đang gặp rất nhiều khó khăn và thiệt hại vì bão lũ, các bạn mất nhà, mất hết sách vở, dụng cụ học tập, thậm chí nhiều bạn mất người thân. Chúng em rất xúc động. Chúng em muốn giúp đỡ để các bạn biết rằng, có rất nhiều người, trong đó có những bạn nhỏ như chúng em, luôn nghĩ đến các bạn và sẵn sàng sẻ chia. Chúng em muốn nói với các bạn rằng các bạn hãy cố lên.

Buổi lễ phát động ủng hộ được các trường tổ chức bài bản, nghiêm túc.

Thầy giáo Lê Hồng Hải, Tổng phụ trách đội Trường Tiểu học Tùng Ảnh cho hay: Toàn trường có gần 700 đội viên, chúng tôi phát động 100% giáo viên và học sinh ủng hộ. Bên cạnh đó, chúng tôi đã dành toàn bộ chi phí tổ chức tết trung thu để ủng hộ cho đồng bào và trẻ em Miền Bắc lúc này, chủ trương này cũng nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của quý phụ huynh. Toàn bộ số tiền sau quyên góp cúng tôi sẽ chuyển về Ủy ban MTTQ huyện và Hội đồng đội huyện, để chuyển đến tận tay những đồng bào và trẻ em cần giúp đỡ.

Những ngày này, không chỉ ở Liên đội Trường Tiểu học Tùng Ảnh, mà ở tất cả các liên đội trường tiểu học trong toàn huyện, đều phát động đợt quyên góp, ủng hộ người dân vùng lũ nói chung, trẻ em vùng lũ nói riêng, với tinh thần lời căn dặn của Chủ tịch HCM lúc sinh thời: tuổi nhỏ làm việc nhỏ, tùy theo sức của mình.

Tại trường Tiểu học Đức Thanh, xã Thanh Bình Thịnh những món quà tuy nhỏ, nhưng chứa đựng cả một tình yêu lớn.

Em Đoàn Đức Hải, Lớp 5A Trường Tiểu học Đức Thanh (xã Thanh Bình Thịnh) chia sẻ: Chúng em đã tiết kiệm tiền tiêu vặt, mua quà bánh trung thu để gửi tặng các bạn ở miền Bắc. Chúng em hy vọng rằng những món quà này sẽ giúp các bạn vơi bớt phần nào những khó khăn. Dù chỉ là những món quà nhỏ, nhưng chúng em tin rằng, sẽ tiếp thêm niềm tin và sức mạnh để các bạn vượt qua những ngày khó khăn này, sớm được trở lại trường học.

Câu chuyện của các em nhỏ ở huyện Đức Thọ cũng là minh chứng sống động cho sức mạnh của lòng nhân ái và tình thương trong cộng đồng. Trong thời điểm khó khăn, những nghĩa cử dù nhỏ bé, chính là ánh sáng thắp lên hy vọng và niềm tin. Đó cũng chính là bài học sâu sắc về tình người, mà các em đã học được từ cộng đồng xung quanh.

Miền Bắc thân yêu

Dẫu không có những chiếc đèn lồng rực rỡ sắc màu, hay tiếng trống hội múa lân náo nhiệt, nhưng Mùa Trăng năm nay của thiếu nhi Đức Thọ vẫn tròn đầy, bởi, đây là mùa trăng của tình yêu thương và sẻ chia.

Cảm ơn các em, và tất cả những người đã và đang đóng góp sức mình vào hành trình đẹp đẽ này.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.144.110
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 4.426
    Online: 51