Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức yêu cầu cấp ủy, chính quyền các địa phương, người dân Đức Thọ tập trung cao cho công tác ứng phó với thiên tai, tuyệt đối không được chủ quan, lơ là.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức dẫn đầu đoàn đi kiểm tra công tác ứng phó với mưa bão tại một số địa phương.

Trước diễn biến mưa bão số 4, sáng ngày 19/9, Chủ tịch UBND Trần Hoài Đức - Trưởng ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn huyện và Phó Chủ tịch UBND huyện Nguyễn Anh Đức đã đi kiểm tra công tác ứng phó tại các địa phương.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức và đoàn, kiểm tra tại tuyến đường liên thôn giữa thôn Hà Cát và thôn Vĩnh Yên...

...  và khu vực có nguy cơ sạt lở đất đồi ở thôn Hà Cát xã Đức Lạng.

Tại xã Tân Hương, Chủ tịch UBND huyện và đoàn đã trực tiếp kiểm tra tại đập Thanh Niên xã Tân Hương...

… hiện nay mực nước tại đập Thanh Niên đang ở mức thấp.

Trước diễn biến phức tạp của thời tiết, các địa phương đã chủ động chuẩn bị các phương án, kịch bản ứng phó, tiến hành kiểm tra, rà soát ngay các vị trí có nguy cơ cao về sạt lở đất và ngập lụt sâu để kịp thời thông báo cho người dân chủ động, phòng tránh có hiệu quả.

Tại các điểm kiểm tra, sau khi nghe các địa phương báo cáo công tác ứng phó với thiên tai, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức yêu cầu các địa phương cần chủ động vào cuộc trên tinh thần tiếp thu nghiêm túc các văn bản, công điện chỉ đạo của cấp trên và bám sát các phương án, kế hoạch đã xây dựng.

Trong quá trình thực hiện phải phát huy tốt phương châm “4 tại chỗ”, tuyệt đối không chủ quan, bị động, bất ngờ; bố trí lực lượng, phương tiện thường trực tại các vị trí xung yếu để cảnh báo và sẵn sàng ứng phó với diễn biến của mưa lũ.

Trong đó, triển khai các biện pháp để bảo vệ tài sản, tính mạng cho người dân; cảnh báo đến từng hộ dân, nhất là những vùng thường xuyên bị ngập sâu, vùng có nguy cơ xảy ra sạt lở đất sẵn sàng di dời dân ra khỏi khu vực sạt lở, đảm bảo an toàn khi thời tiết có diễn biến phức tạp...

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.143.925
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 4.167
    Online: 52