Tham dự Đại hội đại biểu Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật huyện Đức Thọ khóa V có Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh Đỗ Khoa Văn; Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức, cùng các đồng chí trong BTV Huyện ủy, lãnh đạo các phòng ban, ngành và các tổ chức chính trị xã hội huyện.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng khai mạc Đại hội

Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh tặng hoa chúc mừng

Lãnh đạo huyện tặng hoa chúc mừng

Hiện nay, Liên hiệp Hội huyện có 16 hội thành viên, với trên 5.000 hội viên thuộc các lĩnh vực: Khoa học Xã hội & Nhân văn, Giáo dục & Đào tạo, Y tế, Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Lâm nghiệp, Làm vườn, Luật gia, Quốc phòng và An ninh; Hội doanh nghiệp và các hội nghề nghiệp.

Ông Trịnh Hồng Mạnh - Phó Chủ tịch Liên hiệp các Hội Khoa học kỷ thuật huyện trình bày báo cáo

Trong nhiệm kỳ đã tổ chức nhiều đợt tập huấn, hội nghị, hội thảo về KHKT, bảo vệ môi trường, chăm sóc sức khỏe cho trên 51 ngàn lượt người tham gia. Liên hiệp các hội Khoa học kỹ thuật huyện Đức Thọ đã tập trung đẩy mạnh việc nghiên cứu, ứng dụng tiến bộ KHKT vào sản xuất và đời sống có nhiều bước phát triển trên tất cả các lĩnh vực, từ đó đã xuất hiện nhiều mô hình mới trong sản xuất lúa hàng hóa, trồng cây ăn quả, chăn nuôi gia súc, gia cầm quy mô lớn, góp phần quan trọng vào phát triển kinh tế, xã hội ở địa phương.

Đại biểu tham luận tại Đại hội

Cùng với đó, Liên hiệp các Hội khoa học và kỹ thuật huyện Đức Thọ đã chủ trì phối hợp tổ chức các cuộc thi sáng tạo KHKT. Trong 5 năm qua đã có hàng trăm giải pháp, đề tài tham gia Hội thi Sáng tạo kỹ thuật và Cuộc thi sáng tạo dành cho thanh, thiếu niên, nhi đồng cấp huyện và tham gia dự thi cấp tỉnh. Kết quả có 80 giải thưởng cấp huyện; 30 giải cấp tỉnh, 21 đề tài giải pháp tham dự toàn quốc, trong đó 4 giải cấp Quốc gia, là một trong những huyện đi đầu về phong trào này.

Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn phát biểu tại Đại hội.

Phát biểu tại đại hội, Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh Đỗ Khoa Văn và Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức ghi nhận, đánh giá cao kết quả mà Liên hiệp các hội Khoa học và Kỹ thuật huyện Đức Thọ đã đạt được trong nhiệm kỳ qua.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức phát biểu tại Đại hội

Chủ tịch Liên hiệp các hội Khoa học và kỹ thuật Hà Tĩnh và Chủ tịch UBND huyện đề nghị nhiệm kỳ tới tiếp tục củng cố, phát triển tổ chức của Hội; không ngừng đổi mới nội dung và phương thức hoạt động, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các hội KH&KT huyện và các chi hội thành viên. Đẩy mạnh các hoạt động chuyển giao khoa học, công nghệ, ứng dụng các tiến bộ kỹ thuật vào sản xuất. Tích cực, chủ động tham mưu cấp uỷ, chính quyền các cấp tổ chức tốt các cuộc thi, hội thi sáng tạo kỹ thuật. Chủ động, tích cực tham gia các hoạt động tư vấn, phản biện, giám định xã hội, hướng mạnh hoạt động của Liên hiệp các hội về cơ sở....

Lãnh đạo Liên hiệp các Hội Khoa học và kỹ thuật tỉnh cùng Lãnh đạo huyện tặng hoa các đồng chí không tham gia BCH khóa V.

BCH Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Đức Thọ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029 ra mắt.

Đại hội đã bầu 19 Ủy viên BCH nhiệm kỳ 2024 – 2029, tại phiên họp BCH lần thứ nhất ông Hoàng Xuân Hùng, Phó Chủ tịch UBND huyện được tín nhiệm bầu làm Chủ tịch Liên hiệp các Hội KH&KT huyện Đức Thọ lần thứ V, nhiệm kỳ 2024 - 2029.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.143.614
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 3.736
    Online: 31