Do ảnh hưởng của cơn bão số 4, nhiều tuyến đường, và một số hộ ở các xã ngoài đê huyện Đức Thọ bị ngập lụt. Hiện nay cơ bản nước đã rút, bà con nhân dân đang tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, phòng chống ô nhiễm nguồn nước sau mưa lũ.

Hiện nay, khuôn viên nhà văn hóa, khu thể thao của thôn Đông Đoài, xã Bùi La Nhân đã được tổng dọn vệ sinh sạch sẽ.

Khi nước lũ rút dần, bà con nhân dân thôn Đông Đoài, xã Bùi La Nhân đã tập trung dọn dẹp vệ sinh môi trường, làm sạch khuôn viên nhà văn hóa, khu thể thao thôn, và các dụng cụ phục vụ tập luyện thể thao. Những ngày qua, nước lũ bủa vây toàn thôn, nên môi trường bị ô nhiễm nghiêm trọng, là một trong những nguy cơ gây ra các loại dịch bệnh nguy hiểm.

Đợt mưa lũ vừa qua, xã Bùi La Nhân có 5/9 thôn bị ngập đường giao thông, các công trình nhà văn hóa.

Chị Đinh Thị Kim Hường, thôn Đông Đoài, xã Bùi La Nhân cho hay: trong mấy ngày vừa qua, chúng tôi tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, khi nước rút đến đâu thì làm đến đó, bởi nếu không làm kịp thời đất bùn khô di rất khó khăn, mặt khác sau lụt nhiều rác thải, xác súc vật chết, nếu không tổng dọn và thu gom kịp thời thì sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến môi trường, từ đó mà phát sinh dịch bệnh.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, xã Bùi La Nhân có 5/9 thôn bị ngập lụt, mặc dù nước chưa ngập đến các nhà dân, nhưng hầu hết các tuyến giao thông, công trình nhà văn hóa đều bị ngập từ 0,5 - 0,7 m. Do vậy đã kéo theo lượng bùn đất và rác thải tương đối lớn. Nếu việc tổng dọn vệ sinh môi trường không được triển khai kịp thời, sẽ tạo nên ô nhiễm và là mầm mống phát sinh dịch bệnh. Bên cạnh đó sẽ làm xuống cấp các công trình, cũng như tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu. Cấp ủy, chính quyền xã Bùi La Nhân đã tập trung chỉ đạo, sớm khắc phục hậu quả mưa lũ.

Ông Bùi Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân cho biết thêm: ngay khi nước rút đến đâu chúng tôi chỉ đạo các thôn đôn đốc bà con nhân dan khẩn trương tổng dọn vệ sinh môi trường đến đó. Vừa để đảm bảo môi trường không bị ô nhiễm và phòng chống dịch bệnh, vừa đảm bảo củng cố các tiêu chí khu dân cư NTM kiểu mẫu.

Bà con nhân dân thôn Tiền Phong, xã Quang Vĩnh dọn vệ sinh sau mưa lũ.

Nhân dân thôn Diên Phúc, xã Tùng Châu vệ sinh môi trường sau lũ

Không chỉ ở các xã vùng lũ ngoài đê như Bùi La Nhân, Quang Vĩnh, Tùng Châu, Liên Minh, mà ở Thị trấn Đức Thọ, cũng có các tuyến giao thông, một số hộ ở các tổ dân phố nằm ngoài đê bị ngập. Cùng với việc tập trung tổng dọn vệ sinh môi trường, trong mấy ngày vừa qua, trạm y tế Thị trấn cũng đã tăng cường công tác tuyên truyền, hướng dẫn người dân các biện pháp xử lý môi trường, nước uống, và phòng chống dịch bệnh sau mưa lũ.

Cán bộ, nhân viên Trạm y tế Thị trấn Đức Thọ đến tận các hộ dân bị ngập để giúp nhân dân khử khuẩn nguồn nước sinh hoạt và xử lý môi trường.

Y sỹ Bùi Văn Dũng - Phó Trạm trưởng, Trạm y tế Thị trấn nói: sau mưa lũ nguy cơ phát sinh dịch bệnh rất cao, đặc biệt là tiêu chảy, nước ăn chân, chúng tôi đã phân công cá bộ, nhân viên của trạm về các tổ bị ngập để hướng dẫn bà con nhân dân rải dung dịch ClofetaminB xử lý môi trường và nguồn nước sinh hoạt, nhằm đảm bảo không phát sinh ô nhiễm, chủ động ngăn ngừa dịch bệnh.

Việc tổng dọn vệ sinh, xử lý môi trường sau mưa lũ hiện vẫn đang được các địa phương gấp rút triển khai, nhằm sớm khắc phục hậu quả, ổn định đời sống.   

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.143.615
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 3.737
    Online: 32