Diễn đàn điều em muốn nói đã giúp các em học sinh Trường Tiểu học Đức Long, xã Tân Dân nhận biết về quyền trẻ em, được trang bị những kỹ năng tự bảo vệ mình.

Các tiết mục văn nghệ do các em Liên đội Trường Tiểu học Đức Long biểu diễn chào mừng 

Chiều 30/9 Liên đội Trường Tiểu học Đức Long, xã Tân Dân tổ chức Diễn đàn “Điều em muốn nói”. Diễn đàn đã thu hút sự tham gia một cách đầy hào hứng của các em học sinh.

Với cách dẫn dắt vấn đề sinh động, dễ hiểu, kèm theo sự hài hước của chuyên gia tâm lý Báo thiếu niên Tiền Phong Hồ Chí Minh Nguyễn Lệ Thủy, các em học sinh Trường Tiểu học Đức Long đã mạnh dạn bày tỏ những hiểu biết của mình về các nhóm quyền trẻ em, được quy định tại Công ước Liên Hợp Quốc về Quyền Trẻ em. 

Theo đó các em được nắm bắt một cách đầy đủ những quyền cơ bản của trẻ em như: Quyền được sống còn; Quyền được bảo vệ; Quyền được phát triển; Quyền được tham gia. Qua đó, các em cũng đã đặt câu hỏi, và nêu lên những suy nghĩ của mình về bạo lực trong gia đình, bạo lực học đường...Các em được hướng dẫn kỹ năng tự bảo vệ mình khỏi bạo lực, khỏi nạn xâm hại tình dục đối với lứa tuổi học đường. Từ đó tự tin hơn trong giao tiếp, ứng xử, để xây dựng một cuộc sống sinh hoạt, học tập an toàn, lành mạnh.     

Dịp này, Liên đội Trường Tiểu học Đức Long cũng đã mở hòm thư “Điều em muốn nói”, để lắng nghe nhiều hơn nữa những ý kiến, tâm tư của các bạn học sinh trong thời gian tới.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.141.816
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 1.214
    Online: 46