Sáng 01/10, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức chủ trì cuộc họp để nghe báo cáo các vướng mắc liên quan đến công tác GPMB và phương án bảo vệ thi công đường huyện lộ DH 56 qua thôn Đông Xá, xã Hòa Lạc.

Dự án đầu tư xây dựng đường huyện lộ ĐH 56 đoạn qua xã Hòa Lạc có chiểu dài 8 km. Dự án này được UBND tỉnh phê duyệt ngày 9/5/2022 với tổng mức đầu tư 87 tỷ đồng. Hiện đang vướng mắc GPMB tại vị trí mở rộng điểm đấu nối với QL 8A do gia đình ông Trần Hùng, thôn Đông Xá chưa nhận tiền hỗ trợ di dời công trình trên đất để bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Chủ tịch UBND xã Hòa Lạc Trần Văn Điền: Thời gian qua cấp ủy, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể chính trị – xã hội của xã Hòa Lạc đã rất nỗ lực tháo gỡ vướng mắc. Xã đã nhiều lần đến làm việc và tuyên truyền, vận động, giải thích để hộ gia đình ông Hùng hiểu về chính sách, pháp luật, tạo sự đồng thuận để dự án được triển khai thi công đảm bảo tiến độ. Tuy nhiên đến thời điểm hiện tại, gia đình ông Trần Hùng vẫn chưa đồng thuận, vì vậy xã đã xây dựng các phương án để bảo vệ thi công.

Hiện diện tích 97,5 m2 đất gia đình ông Hùng đang sử dụng là đất lưu không nằm trên hành lang giao thông nên không được đền bù, mà chỉ hỗ trợ tiền cho gia đình ông Hùng di dời các công trình trên đất. Mặc dù xã Hòa Lạc đã thành lập tổ công tác tuyên truyên vận động nhiều lần, nhưng gia đình ông Hùng vần không chịu bàn giao mặt bằng cho đơn vị thi công.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức kết luận cuộc họp.

Sau khi nghe các ý kiến phát biểu của xã Hòa Lạc và các phòng, ban liên quan, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức đề nghị xã Hòa Lạc tiếp thu đầy đủ ý kiến góp ý tại cuộc họp để hoàn thiện phương án, kế hoạch bảo vệ thi công thực hiện dự án. Bên cạnh đó, xã  tiếp tục  tuyên truyền, vận động gia đình ông Hùng chấp hành bàn giao mặt bằng thực hiện dự án…

Chủ tịch UBND huyện đề nghị các phòng, ban, đơn vị chức năng hỗ trợ xã Hòa Lạc hoàn thiện hồ sơ, thủ tục pháp lý, kế hoạch để bảo vệ thi công. Phòng Tài nguyên và Môi trường phối hợp với Chi nhánh Văn phòng Đăng ký đất đai huyện và UBND xã Hòa Lạc xác định phạm vi, ranh giới bảo vệ thi công tại thực địa, để bàn giao cho UBND xã Hòa Lạc làm cơ sở cho việc thực hiện bảo vệ thi công.

Công an huyện xây dựng các phương án bảo vệ an toàn tuyệt đối cho lực lượng tham gia bảo vệ, thi công

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.143.228
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 3.182
    Online: 173