Chiều ngày 21/12/2023, Hội đồng đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP huyện Đức Thọ tổ chức đánh giá phân hạng sản phẩm OCOP đợt 2 năm 2023.

Đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện khai mạc và chủ trì hội nghị. Tham dự có đại diện các Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn, Sở Công thương, Sở Khoa học và Công nghệ, Sở Tài nguyên môi trường, Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới tỉnh; thành viên hội đồng, thành viên tổ giúp việc hội đồng; Đại diện lãnh đạo và cán bộ phụ trách OCOP các xã; các chủ thể có sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng đợt 2 năm 2023.

Tham gia đánh giá, phân hạng sản phẩm đợt này có 4 sản phẩm gồm: Dầu lạc Mai Tĩnh, Dầu vừng Mai Tĩnh xã Bùi La Nhân; Nấm sò Hà Tường xã Đức Đồng và Bộ bàn ghế Sofa gỗ (sản phẩm hết hạn đánh giá lại) xã Thanh Bình Thịnh.

Các thành viên Hội đồng đánh giá và phân hạng sản phẩm OCOP đã nghiên cứu và xem xét kỹ về hồ sơ cũng như sản phẩm để đánh giá và chấm điểm trên cơ sở bộ tiêu chí quy định tại Quyết định 148 của Thủ tướng Chính phủ. Các sản phẩm tham gia đánh giá phân hạng đợt này được đánh giá có nhiều cải tiến về chất lượng, đa dạng về mẫu mã, bảo đảm các điều kiện quy định về tem, nhãn mác, truy xuất nguồn gốc sản phẩm… Các cơ sở đã giải quyết được công ăn việc làm cho lao động địa phương và gia tăng giá trị nông sản, đáp ứng nhu cầu người tiêu dùng.

Đại diện Văn phòng Nông thôn mới tỉnh góp ý tại buổi đánh giá

Bên cạnh đó, các thành viên hội đồng đã thảo luận, xem xét, góp ý hồ sơ các sản phẩm với các nội dung như: Thông tin trên bao bì, nhãn mác, công bố chất lượng sản phẩm, liên kết nguồn nguyên liệu …; Đồng thời hội đồng cũng góp ý và yêu cầu các chủ cơ sở, đơn vị tư vấn khắc phục một số hạn chế nhằm tiếp tục nâng cao giá trị cũng như chất lượng, sức cạnh tranh trên thị trường góp phần khẳng định thương hiệu đặc trưng của địa phương.

Sản phẩm  Dầu lạc Mai Tĩnh đạt 61 điểm,

Kết quả,  4 sản phẩm có tiềm năng đạt 3 sao: Dầu lạc Mai Tĩnh đạt 61 điểm, Dầu vừng Mai Tĩnh đạt 62 điểm, Nấm Hà Tường đạt 59 điểm, Bộ bàn ghế Sofa gỗ đạt 56 điểm. Đây là cơ sở để làm căn cứ xét duyệt trình UBND huyện ra quyết định công nhận hạng sao cho các sản phẩm.

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Nguyễn Anh Đức - Phó Chủ tịch UBND huyện, Chánh Văn phòng điều phối xây dựng nông thôn mới huyện, Chủ tịch Hội đồng đánh giá, phân hạng sản phẩm OCOP huyện đánh giá cao sự nỗ lực của các cơ sở trong việc xây dựng sản phẩm OCOP. Đồng chí đề nghị, sau hội nghị đánh giá này yêu cầu UBND xã chỉ đạo, hướng dẫn các chủ thể tiếp thu các ý kiến góp ý của các thành viên hội đồng, phối hợp với đơn vị tư vấn để hoàn thiện sản phẩm. Sau khi được công nhận sản phẩm đạt chuẩn OCOP tiếp tục nâng cao chất lượng, mở rộng thị trường, quy mô sản xuất kinh doanh để nâng cao thu nhập, tạo công ăn việc làm cho lao động địa phương/.

Nguyễn Đình Chí - Văn phòng điều phối nông thôn mới huyện


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.106.362
    Trong năm: 1.282.611
    Trong tháng: 128.434
    Trong tuần: 24.786
    Trong ngày: 4.489
    Online: 90