Đêm Thị trấn Đức Thọ như được khoác lên chiếc áo mới của đô thị văn minh.

Hàng chục tuyến đường đã được người dân và các cơ quan đóng trên địa bàn trang trí hệ thống đèn led với nhiều sắc màu, tạo điểm nhấn cho cảnh quan đô thị.

Đường Yên Trung đêm nay rực rỡ hơn so với những ngày trước...

Đường Trần Dực thuộc Tổ dân phố 1 tạo cảm giác thư thái cho người dân đi bộ. Bà Dương Thị Tân cho hay: Tối nào tôi cũng đi bộ thể dục trên tuyến đường này, nhưng những ngày gần đây, tôi thấy tuyến đường đặc biệt hơn, đó là 2 bên được trang trí hệ thống đèn led rất đẹp, tạo cho bộ mặt của tổ văn minh hẳn. Tôi cứ có cảm giác vui, phấn khởi, như tết đã đến trên quê hương.  

Tổ dân phố 1 là một trong những đơn vị triển khai sớm phong trào lắp đặt ánh sáng đô thị do Thị trấn phát động. Hiện có 5 tuyến đường chính trên địa bàn đã được người dân lắp đặt hệ thống đèn led, với chiều dài 5 km. Tổ có 236 hộ, mỗi hộ đóng góp 200 ngàn đồng để lắp ánh sáng đô thị tại gia đình và các điểm công cộng. Bà Trần Thị Thảo - Bí thư chi bộ tổ dân phố 1 cho hay.

Hệ thống chiếu sáng bằng đèn led của một hộ gia đình, tạo điểm nhấn cho tuyến đường Phan Anh, tổ dân phố 4...

Toàn bộ cây xanh trong và ngoài khuôn viên các cơ quan, đơn vị trên tuyến đường Yên Trung đều bừng sáng bởi hệ thống đèn led.

Bà Bùi Thị Hiền - Công chức Văn hóa Thị trấn cho biết thêm: chúng tôi đã tham mưu UBND Thị ban hành văn bản chỉ đạo, tuyên truyền, người dân và các cơ quan lắp đặt ánh sáng đô thị, vừa phục vụ xây dựng Thị trấn đạt chuẩn văn minh đô thị, vừa hướng tới mừng Đảng, mừng Xuân Giáp Thìn. Chúng tôi cũng khuyến cáo người dân và các cơ quan trong quá trình lắp đặt hệ thống ánh sáng phải lựa chọn ánh sáng trắng và vàng, đảm bảo các an toàn về điện, cháy nổ. Đến nay 13/13 tổ dân phố, các cơ quan, đơn vị đóng trên địa bàn đã triển khai, các đoàn thể cũng đã đăng ký vận động các tuyến đường ánh sáng đô thị.

Một góc quảng trường trung tâm Thị trấn

Thị trấn Đức Thọ hiện nay đã đạt 8/9 tiêu chí đô thị văn minh, cán bộ và nhân dân nơi đây đang chào đón xuân Giáp Thìn, bằng những sắc màu tươi mới lung linh và rực rỡ.

    


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.106.126
    Trong năm: 1.282.611
    Trong tháng: 128.434
    Trong tuần: 24.786
    Trong ngày: 4.149
    Online: 38