Sáng 19/6, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức có buổi làm việc với xã Tùng Ảnh để nghe báo cáo tiến độ xây dựng xã NTM thông minh. Cùng dự có Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức; Phó Chủ tịch UBND huyện Hoàng Xuân Hùng và Bí thư Đảng ủy xã Tùng Ảnh Nguyễn Văn Đức chủ trì buổi làm việc.

Sau khi được UBND huyện giao xây dựng xã NTM thông minh, Tùng Ảnh đã xây dựng kế hoạch để triển khai thực hiện dựa trên 3 trụ cột chính: Thiết chế thông minh, con người thông minh và công nghệ thông minh.

Chủ tịch UBND xã Tùng Ảnh  Nguyễn Thị Thanh Tâm báo cáo tiến độ xây dựng xã NTM thông minh.

Với các nội dung kế hoạch gồm 6 nội dung, 18 mục tiêu và 24 chỉ tiêu, trong đó hoàn thiện chính quyền điện tử, hướng đến chính quyền số; xây dựng các hệ thống thông tin tích hợp phục vụ cho xã hội số; ứng dụng công nghệ số trong sản xuất kinh doanh; dịch vụ thanh toán trực tuyến; giáo dục nông thôn; môi trường nông thôn và giám sát nông thôn thông minh.

Các đại biểu dự buổi làm việc

Với quyết tâm cao của cả hệ thống chính trị xã, chính quyền và người dân, đến nay xã đã hoàn thành nhiều tiêu chí, nội dung theo quy định của Bộ tiêu chí về xây dựng xã NTM thông minh. Hiện tại, địa phương vẫn đang tiếp tục triển khai hoàn thiện các tiêu chí còn lại, cố gắng đạt chuẩn vào cuối năm 2024.

Tại buổi làm việc, các đại biểu cũng thảo luận những nhiệm vụ trọng tâm, cách làm, những giải pháp thực hiện trong triển khai xây dựng xã nông thôn mới thông minh.

Kết luận buổi làm việc, Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức đề nghị UBND xã Tùng Ảnh xây dựng kế hoạch chi tiết (thời gian thực hiện, dự tính nguồn kinh phí, phân công cụ thể cán bộ phụ trách từng chỉ tiêu...), huy động tối đa nguồn lực từ nhân dân đóng góp để xây dựng mô hình.

Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức kết luận buổi làm việc.

Đồng thời đẩy mạnh công tác tuyên truyền, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục để tạo ra phong trào đoàn kết xây dựng nông thôn mới thông minh, tạo sức lan tỏa trong nhân dân. Tổ chức tập huấn chuyên sâu về chuyển đổi số cho cán bộ thực hiện và nhân dân trên địa bàn xã, để giúp nâng cao nhận thức về công tác chuyển đổi số trong xây dựng nông thôn mới.

Đặc biệt, vừa triển khai thực hiện, vừa đánh giá rút kinh nghiệm, tiếp thu các ý kiến tham gia, góp ý của các đơn vị, các ngành, người dân để kịp thời điều chỉnh mô hình cho phù hợp với định hướng phát triển của địa phương. Các nội dung, mục tiêu và chỉ tiêu xã NTM thông minh phải hoàn thành trước tháng 11 năm 2024.

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.104.440
    Trong năm: 1.282.611
    Trong tháng: 128.434
    Trong tuần: 24.786
    Trong ngày: 761
    Online: 7