Những ngày cuối cùng của tháng 8, không khí năm học mới đã tràn ngập trên khắp các ngôi trường trên quê hương Đức Thọ với những sắc màu rực rỡ. Sự quan tâm, kỳ vọng của toàn xã hội, kết quả của năm học vừa qua sẽ là động lực để hơn 22.000 giáo viên, học sinh Đức Thọ vững tin bước vào năm học mới, với quyết tâm và khí thế mới.

Theo khung kế hoạch năm học 2024 - 2025 của UBND tỉnh, học sinh trên địa bàn sẽ tựu trường vào ngày 29/8, riêng học sinh lớp 1 tựu trường vào 23/8 để thực hiện tuần học mở đầu. Để chuẩn bị chào đón các em, nhiều ngày ngày qua, đội ngũ cán bộ, giáo viên các trường học đã tập trung các hoạt động vệ sinh môi trường, trang trí lớp học.

Học sinh lớp 1, trường Tiểu học Tùng Châu hào hứng với tuần đầu tiên làm quen nề nếp môi trường học tập mới.

Trường lớp đã được cán bộ, giáo viên trường Tiểu học Tùng Châu trang trí  sẵn sàng chào đón năm học mới!

Thầy giáo Thái Biên Chương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tùng Châu cho biết: Cùng với việc triển khai các hoạt động vệ sinh trang trí trường lớp, tập nghi thức chuẩn bị lễ khai giảng năm học mới, thầy và trò cũng đang tổ chức tổ chức nhiều hoạt động bổ ích trong “tuần 0” cho học sinh lớp 1 làm quen với môi trường, nền nếp học tập mới. Năm học này, niềm vui như được nhân lên khi công trình nhà hiệu bộ trị giá hơn 3,7 tỷ đồng, với 7 phòng chức năng, cũng được đơn vị thi công bàn giao. Công trình đưa vào sử dụng sẽ tạo điều kiện cho giáo viên, học sinh trong việc tổ chức các hoạt động đáp ứng nhu cầu dạy và học trong tình hình mới”.

Thầy giáo Thái Biên Chương, Hiệu trưởng trường Tiểu học Tùng Châu, chủ trì Sinh hoạt chuyên môn nghiệp vụ để triển khai nhiệm vụ năm học mới một cách có hiệu quả, thực chất.

Còn tại trường Mầm non Đức Long, trong niềm hân hoan khi tháng 6 vừa qua, nhà trường vinh dự được UBND tỉnh công nhận đạt chuẩn mức độ 2.  Để chuẩn bị đón chào 169 học sinh bước vào năm học mới, ngay từ những ngày đầu tháng 8, cán bộ, giáo viên đã triển khai lao động, vệ sinh trường lớp. Không gian rộng rãi, hệ thống cơ sở vật chất khang trang, cùng tâm huyết, kỳ vọng vào một năm học mới với chủ đề: “Xây dựng trường học hạnh phúc”, đã được các giáo viên gửi gắm qua từng phần việc, trang trí mỗi góc sân, vườn rau, mảng tường, trong từng lớp học”.

 Mỗi góc sân, mảng tường, trong từng lớp học đang được cán bộ ,giáo viên trường Mầm non Đức Long khẩn trương chuẩn bị đón chào 169 học sinh trong năm học mới 2024-2025.

“Đến nay, chúng tôi đã hoàn tất các phần việc trang trí cảnh quan khuôn viên sân trường, khu vui chơi. Các lớp học được lau chùi, sắp xếp gọn gàng, sạch sẽ. Chúng tôi cũng đã xây dựng lại các vườn rau xanh để chuẩn bị cho hoạt động bán trú. Hiện tại, cô và trò đang say sưa tập luyện các tiết mục văn nghệ phục vụ lễ khai giảng vào ngày 5/9 tới”. Cô Trần Thị Vinh, Phó Hiệu trưởng trường Mầm non Đức Long, xã Tân Dân cho hay.

Đi qua một mùa hè đầy bổ ích với nhiều hoạt động ngoại khóa, với sự quan tâm của gia đình, thầy cô trong việc chuẩn bị đầy đủ hành trang từ đồ dùng học tập đến nền nếp, kỹ năng, các em học sinh Đức Thọ đang háo hức chờ tiếng trống khai trường.

Học sinh trường tiểu học Tùng Châu, tập duyệt nghi thức chuẩn bị cho lễ khai giảng năm học mới.

Em Trần Thị Hoài Vy- Trường Tiểu học Tùng Châu chia sẻ: “Tham gia chuẩn bị cho lễ khai giảng, chúng em như được tiếp thêm năng lượng tích cực để bước vào năm học mới với quyết tâm học tập, rèn luyện tốt nhằm đạt những thành tích tốt nhất”.

Trường lớp khang trang, nhiều trang thiết bị được bổ sung đáp ứng nhu cầu dạy và học, là động lực để giáo viên, học sinh  Đức Thọ bước vào năm học mới với quyết tâm và khí thế mới.

"Năm học 2024-2025, huyện Đức Thọ có trên 20 ngàn học sinh ở các cấp học, cùng hơn 2000 cán bộ, giáo viên, thuộc 64 cơ sở giáo dục. Hiện nay, các trường học trên địa bàn huyện đã tích cực triển khai chuẩn bị các điều kiện tốt nhất cho công tác dạy và học, từ cơ sở vật chất trang thiết bị, ổn định đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên, sẵn sàng đón chào năm học mới với mục tiêu tiếp tục đổi mới căn bản và toàn diện giáo dục, góp phần thực hiện thành công Nghị quyết 05 của BCH Đảng bộ huyện về tập trung lãnh đạo, chỉ đạo nâng cao chất lượng giáo dục và đào tạo huyện Đức Thọ đến năm 2025 và những năm tiếp theo”. Ông Trịnh Hồng Mạnh, Trưởng phòng GD-ĐT huyện Đức Thọ cho biết.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.719
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.137
    Online: 3