Năm nay, cùng với cả nước, cô trò trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đón Trung thu với nhiều hoạt động yêu thương và món quà ý nghĩa gửi đến các bạn bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Tiết học hoạt động trải nghiệm tại trường Tiểu học thị trấn Đức Thọ hôm nay, hầu hết đều dành thời gian để các em học sinh theo dõi qua ti vi những hình ảnh về  sức tàn phá của cơn bão số 3 và các hoạt động sẻ chia, giúp đỡ của đồng bào cả nước trong thời gian qua.

Học sinh trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ theo dõi những hình ảnh về cơn bão và hoạt động của đồng bào cả nước hướng về miền Bắc.

Xúc động trước những mất mát, khó khăn của người dân, đặc biệt là các bạn học sinh vùng bão lũ, Em Nguyễn Ngọc Gia Hân, trường Tiểu học thị trấn chia sẻ: "Khi được xem những hình ảnh về cơn bão ở trên tivi, em thấy rất buồn và thương các bạn rất nhiều!”

Bằng tất cả tấm lòng, sẻ chia đồng cảm, gần 1.000 bức tranh cùng những lời động viên tinh thần, mong muốn các bạn thiếu nhi miền Bắc luôn bình an, sớm vượt qua  khó khăn của thiên tai  để quay trở lại trường học đã được các em học sinh trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ gửi gắm qua từng nét bút.

Gửi gắm yêu thương qua từng nét vẽ.

Em Phạm Minh Nhật , trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ: " Em đặt tên bức tranh của mình là “trung thu yêu thương”, trong đó em vẽ cảnh các bạn học sinh cả nước đang quyên góp bút vở, quần áo,.. để gửi đến các bạn vùng bão lũ. Em mong các bạn sẽ cố gắng vượt qua khó khăn để sớm được đến trường trở lại”.

Sau mỗi giờ ra chơi, thùng quyên góp cho đồng bào vùng lũ của từng lớp học lại đầy thêm một chút. Những tờ tiền, phần quà như sách vở, cặp sách,...dẫu chưa nhiều, nhưng chất chứa tình cảm to lớn của học sinh trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ hướng về miền Bắc với tấm lòng yêu thương và sẻ chia.

Góp những phần quà, số tiền dành dụm để sẻ chia với các bạn học sinh bị ảnh hưởng  bởi bão lũ.

"Từ hìnnh ảnh, câu chuyện của các bạn đồng trang lứa ở một số địa phương đang bị thiệt hại nặng nề bởi bão lũ, học sinh sẽ thấy được giá trị của sự bình an, mưa thuận gió hòa. Các em cũng nhận ra rằng trong khi nhiều bạn nhỏ ở một số tỉnh miền Bắc đang thiếu thốn từ quyển sách, tập vở, đến bộ áo quần đồng phục, cặp sách thì các em còn may mắn, đủ đầy, được đến trường học tập, vui chơi mỗi ngày”. Cô giáo Trần Thị Hương Giang, Phó Hiệu trưởng trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ cho hay.

Bên cạnh đó, nhà trường, hội phụ huynh cùng đã dành nhiều phần quà để trao tặng cho các em học sinh trong trường gặp hoàn cảnh khó khăn, vươn lên học tốt.

Đây không chỉ là hành động thiết thực, tô đẹp thêm truyền thống "Tương thân - tương ái" của dân tộc Việt Nam, mà còn là bài học quý giá về lòng nhân ái, về tinh thần đoàn kết sẻ chia mà các thầy cô giáo trường Tiểu học Thị trấn Đức Thọ đã và đang truyền tải cho các em học sinh. Những bài học này không có trong sách vở, nhưng góp phần tích cực xây dựng một thế hệ trẻ có trách nhiệm, biết sống vì cộng đồng.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.144.113
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 4.429
    Online: 54