Với mục tiêu xây dựng đạt chuẩn xã Nông thôn mới kiểu mẫu trong năm nay, cấp ủy, chính quyền và Nhân dân xã Bùi La Nhân đang tập trung dồn sức, triển khai thực hiện quyết liệt, nâng cao các tiêu chí.

Tại thôn Triều Đông, tranh thủ những ngày thời tiết thuận lợi, cán bộ và Nhân dân đang huy động lực lượng, phương tiện máy móc tập trung cao cho việc rải thảm nhựa, nâng cấp các tuyến đường giao thông.

Thôn Triều Đông rải thảm nhựa các tuyến đường.

Ông Lê Đình Hạ, thôn Triều Đông, xã Bùi La Nhân chia sẻ: "Xác định việc xây dựng NTM kiểu mẫu góp phần làm thay đổi diện mạo quê hương, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân, chúng tôi rất mừng, phấn khởi tích cực tham gia, gia đình tôi ngoài đóng góp theo quy định, mỗi khẩu 500 ngàn đồng, còn ủng hộ thêm 1 triệu đồng để rải nhựa tuyến đường cho sạch, đẹp”.

"Ngay từ đầu năm, Nghị quyết của chi bộ đưa ra mục tiêu rải thảm nhựa hơn 600m. Sau khi họp và lấy ý kiến của Nhân dân thì được sự ủng hộ rất nhiệt tình. Nhân dân đã bàn bạc, thống nhất đăng ký đóng góp rải nhựa toàn bộ 7 tuyến,  tổng chiều dài hơn 1,8 km với kinh phí hơn 1,7 tỷ đồng, trong đó Nhân dân và con em xa quê đóng góp gần 330 triệu, còn lại do các cấp hỗ trợ. Quá trình thi công, Cấp ủy, Ban công tác mặt trận thôn thường xuyên kiểm tra, giám sát để công trình đảm bảo chất lượng". Bà Lê Thị Phương Mai, Bí thư chi bộ thôn Triều Đông, xã Bùi La Nhân cho hay.

Đợt này, thôn Triều Đông tập trung nguồn lực để thảm nhựa 7 tuyến đường với tổng chiều dài hơn 1,8km.

Bước vào xây dựng xã NTM kiểu mẫu, Bùi La Nhân phải đối mặt với không ít thách thức: ảnh hưởng của thiên tai, lũ lụt, cơ sở hạ tầng, nguồn lực đầu tư,...Tuy nhiên, cấp ủy, chính quyền đã chủ động rà soát các tiêu chí, chỉ tiêu, đặc biệt là nhưng tiêu chí khó như giao thông, môi trường để đề ra các giải pháp thực hiện cụ thể.

Xã Bùi La Nhân tuyên truyền lắp đặt bể xử lý nước thải tại các hộ gia đình, nâng cao tiêu chí môi trường.

Ông Bùi Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân cho biết "Từ đầu năm đến nay, cùng với các nguồn lực và đóng góp của nhân dân, xã Bùi La Nhân đã thảm nhựa được 5km, đổ bê  tông 1 km đường giao thông nông thôn trên địa bàn các thôn Triều Đông, Thượng Tứ, Quyết Tiến, Hạ Tứ,... lắp đặt 50 bế xử lý nước thải tại các hộ gia đình,..."

“Để thực hiện đảm bảo đạt chuẩn NTM  kiểu mẫu theo đúng tiến độ, xã Bùi La Nhân sẽ dồn sức quyết liệt thực hiện các giải pháp chỉ đạo sát với thực tiễn, trong đó cũng cố giữ vững các tiêu chí đã đạt, tập trung vào các tiêu chí chưa đạt bằng các công việc cụ thể như: tiếp tục rải thảm nhựa thêm 1 km đường giao thông, chỉnh trang cải tạo vườn hộ, vận động lắp đặt thêm 145 bể xử lý rác thải, phát triển các mô hình kinh tế, áp dụng KH-KT, ,.... Tiếp tục huy động nguồn lực, sự đồng thuận của cán bộ và nhân dân từng bước hoàn thiện các tiêu chí còn lại”. Ông Bùi Trung Tín, Phó Chủ tịch UBND xã Bùi La Nhân cho biết cho biết thêm.

 

 


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 3.141.793
    Trong năm: 1.292.469
    Trong tháng: 141.509
    Trong tuần: 41.478
    Trong ngày: 1.190
    Online: 22