Nhân dịp 93 năm ngày mất của đồng chí Trần Phú -Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng (6/9/1931-6/9/2024), sáng 26/8, các đồng chí lãnh đạo huyện đã đến dâng hương, tưởng niệm tại khu mộ cố Tổng Bí thư Trần Phú, ở xã Tùng Ảnh, huyện Đức Thọ.

Đoàn thành kính dâng hoa trước anh linh cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng dâng hoa lên phần mộ Tổng Bí thư Trần Phú.

Trong không khí trang nghiêm, lãnh đạo huyện đã đặt vòng hoa,  dâng hương trước phần mộ, bày tỏ lòng thành kính và biết ơn sâu sắc những đóng góp to lớn của cố Tổng Bí thư Trần Phú đối với sự nghiệp cách mạng của Đảng, của dân tộc. Lý tưởng cách mạng và chí khí chiến đấu của đồng chí Trần Phú luôn là nguồn cổ vũ, động viên, để Đảng bộ và Nhân dân Đức Thọ phát huy truyền thống cách mạng, khắc phục khó khăn, xây dựng quê hương giàu mạnh, văn minh.

Đoàn đại biểu tưởng niệm cố Tổng Bí thư Trần Phú.

Trước anh linh đồng chí Trần Phú, các đồng chí lãnh đạo huyện  nguyện hứa luôn xây dựng đoàn kết, không ngừng nỗ lực phấn đấu, thực hiện thắng lợi các Nghị quyết của Đảng đã đề ra, quyết tâm xây dựng Đức Thọ ngày càng phát triển.

Bí thư Huyện ủy Nguyễn Thành Đồng; Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy – Chủ tịch HĐND huyện Đặng Giang Trung; Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Trần Hoài Đức tiến hành dâng hương.

Đồng chí Trần Phú sinh ngày 1/5/1904, trong một gia đình trí thức nho học giàu lòng yêu nước, quê Đức Thọ, Hà Tĩnh. Đồng chí là người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh và là Tổng Bí thư đầu tiên của Đảng Cộng sản Việt Nam khi mới 26 tuổi (năm 1930).

Năm 1931, Tổng Bí thư Trần Phú bị địch bắt ở Sài Gòn. Sống trong điều kiện hết sức nghiệt ngã của nhà tù thực dân, chịu đựng mọi thủ đoạn tra tấn tàn độc của kẻ thù, đồng chí Trần Phú vẫn một lòng son sắt thủy chung với Đảng. Trong ngục tối của kẻ thù vẫn mãi sáng ngời khí tiết của một chiến sĩ cách mạng bất khuất kiên trung.

Trước giờ vĩnh biệt đồng chí, đồng bào thân yêu, đồng chí Trần Phú đã truyền lại khí phách của người Cộng sản Việt Nam, dồn toàn bộ tâm huyết, trí lực vào một lời vừa giản dị vừa cao thượng, ngắn gọn, súc tích, đủ sức lay động mọi trái tim của đồng chí đồng bào trong cuộc đấu tranh: “Hãy giữ vững chí khí chiến đấu”.


Đánh giá:

lượt đánh giá: , trung bình:



 Bình luận


Mã xác thực không đúng.
    Bản đồ hành chính
    PHÁT THANH ĐỨC THỌ
    Thống kê: 2.996.744
    Trong năm: 1.425.376
    Trong tháng: 42.180
    Trong tuần: 17.111
    Trong ngày: 1.173
    Online: 32